Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
BASF hợp tác với Công ty TNHH SX & TM Tân Hùng Cơ nhằm hỗ trợ nông dân tại Việt Nam tăng sản lượng và tiết kiệm tài nguyên với các màng phủ cây trồng trong nhà kính bền hơn.
Giá trị tuyệt đối hàng tồn kho của Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức (mã SZC, sàn HoSE) không lớn, nhưng Công ty đang tiếp tục đầu tư mạnh vào tài sản cố định để tăng nguồn cung sản phẩm cho thuê. Đây có thể sẽ là ẩn số cho nhà đầu tư về biến động hàng tồn kho thời gian tới.
Thị trường hàng không đang cạnh tranh gay gắt, nhưng Vietnam Airlines vẫn quyết theo đuổi mục tiêu cán mốc lợi nhuận hợp nhất gần 3.400 tỷ đồng trong năm 2019, dù để đạt được mục tiêu này, hãng hàng không quốc gia sẽ khó thảnh thơi.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký Quyết định số 137/QĐ - UBQLV phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2019 của Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).
Từ một nhà máy sản xuất đồ chơi, sản phẩm tiêu dùng thời bao cấp, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã nắm bắt, chuyển động gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, mạnh dạn đầu tư, đổi mới sản phẩm, cạnh tranh trên thị trường, ngày càng khẳng định sự vững vàng của một thương hiệu Việt.
Đây là khẳng định của ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines đối với các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thương niên 2019 về cơ hội thu lại lợi nhuận từ đường bay thẳng tới Hoa Kỳ.
Tuy quy mô giá trị giao dịch M&A được công khai còn thấp so với khu vực ASEAN, nhưng với những tín hiệu khả quan từ thị trường thời gian gần đây, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng, giá trị thị trường M&A tại Việt Nam sẽ diễn biến tích cực hơn trong thời gian tới.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) đẩy mạnh “mua tận gốc bán tận ngọn” cho Bách hoá Xanh nhằm tăng biên lợi nhuận gộp (tăng từ 1-1,5% trong quý II/2019). Trong khi đó, thách đố lớn nhất hiện nay của chuỗi là tìm ra giải pháp tối ưu nhất trong cung ứng hàng tươi sống để có thể cạnh tranh với kênh truyền thống, đặc biệt tại cửa hàng tỉnh.
Dù nguồn cung cho thị trường xi măng Việt Nam đang dư khá cao, nhưng các doanh nghiệp xi măng lớn vẫn không ngừng đầu tư mở rộng. Trong khi đó, các doanh nghiệp quy mô nhỏ có thể rơi vào “tầm ngắm” của các thương vụ M&A.
Lãnh đạo Casumina thừa nhận sức cạnh trạnh nội tại của Công ty tại thị trường trong nước còn yếu khiến lãi năm 2018 thấp hơn 76% so với kết quả 2017 dù doanh thu tăng 11%. Năm 2019, Casumina kỳ vọng có thể đạt 80 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương tăng 400% so với năm ngoái.