Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Không được ra sản phẩm mới, yêu cầu các sản phẩm sẵn có của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát chỉ được phép thương mại tại Việt Nam, Lào, Campuchia là một trong những lý do chính khiến đề nghị mua lại Tân Hiệp Phát với giá 2,5 tỷ USD từ Coca-Cola thất bại.
Ngày 26/4 tới đây, tại Sở ciao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty TNHH Một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) hơn 6,9 triệu cổ phần.
Theo Quyết định số 765/QĐ-BCT về việc công bố danh mục các mặt hàng (kèm theo mã HS) đã được cắt giảm kiểm tra chuyên ngành, có đến hơn 1.700 mã HS sẽ được cắt giảm chuyên ngành ở các loại sản phẩm sắt thép và dệt may.
Với vai trò kết nối du khách và hướng dẫn viên bản địa, nền tảng Tubudd của nhà sáng lập Vũ Thị Thái An đang trở thành sự lựa chọn tối ưu cho khách du lịch muốn trải nghiệm, khám phá Việt Nam.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ chỉ thu phí dịch vụ đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không đối với các xe ra vào quá thời gian quy định để bù đắp chi phí duy tu sửa chữa, đầu tư và hạn chế ùn tắc giao thông tại khu vực nội cảng.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc CTCP du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam- Vietravel đưa ra hàng loạt câu chuyện “hài hước” về cách làm du lịch kiểu lòng máng, không thể thẩm thấu vào nền kinh tế Việt Nam.