Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Trong bối cảnh các động lực chính cho tăng trưởng vẫn chưa thực sự mạnh mẽ, thì liệu có thể trông vào dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ và tài khóa để thúc đẩy tăng trưởng?
Ngày 30 tháng 03 năm 2019, tại thành phố Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (Mã cổ phiếu: QNS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, với sự tham dự của các cổ đông sở hữu 77,8% tổng lượng cổ phần.
"Không biết phóng viên lấy thông tin ở đâu ra, nhưng tôi khẳng định đây không phải thông tin chính xác", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định như vậy về thông tin ông Nguyễn Thành Nam chỉ đạt 3/34 phiếu thăm dò tín nhiệm chức danh Tổng giám đốc Vinataba.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công bố thông tin về Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 2019. Theo đó, năm 2019, HOSE đặt kế hoạch doanh thu 1.015 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 650 tỷ đồng.
FAST RETAILING CO., LTD.- Công ty sở hữu thương hiệu UNIQLO, cũng là nhà sản xuất 1,3 tỷ mặt hàng quần áo mỗi năm đã đưa ra kế hoạch tuyển dụng quản lý cũng như nhân viên bán hàng cho kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên, dự kiến tại TP.HCM.
Mục tiêu của đoàn doanh nghiệp Việt Nam trong chuyến giao thương tại Hàn Quốc trong tháng 4/2019 nhằm mục tiêu tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu, học tập kinh nghiệm quản trị, trao đổi và hợp tác về ứng dụng công nghiệp 4.0 trong các nhà máy thép, giảm tiêu hao năng lượng và bảo vệ môi trường.
Thị trường bán lẻ điện thoại đang bão hoà, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) nỗ lực bám trụ vào mảng dược phẩm, cùng kế hoạch bán những mặt hàng chưa từng kinh doanh.
Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ (xấp xỉ 4.700 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế trong thời gian từ 26/4 – 5/5/2019.
Nhiều doanh nghiệp đến từ châu Âu đang gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam, mở rộng hoạt động kinh doanh, tìm kiếm thêm đối tác… để đón đầu cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) dự kiến được ký kết trong thời gian tới.