Tháng 6/2025 ghi nhận 24.422 doanh nghiệp thành lập mới - mức cao kỷ lục và gấp hơn 2 lần trung bình giai đoạn 2021-2024. Lũy kế 6 tháng, cả nước có 91.186 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Theo khảo sát của Cục Thống kê, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh sẽ tốt lên hoặc ổn định tăng cao hơn quý trước dù vẫn tiếp tục đề nghị cải cách thủ tục hành chính đồng bộ hơn nữa.
Các biện pháp phòng vệ thương mại, chống trợ cấp, chống bán phá giá xuất hiện hết sức bất ngờ, nhưng hậu quả rất lâu dài và biến động khó lường đối với hàng hoá Việt Nam xuất khẩu.
Tín đến cuối tháng 5, khu vực cảng biển Việt Nam có nguy cơ tồn đọng gần 28.000 container hàng, trong đó, khu vực cảng biển Hải Phòng tồn hơn 6.700 container, TP.HCM tồn hơn 14.600 container và Bà Rịa - Vũng Tàu là hơn 6.500 container...
Thống kê của Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCC) cho thấy, giai đoạn từ 2014 – 2017, xuất khẩu xi măng, clinker đã vượt 72 triệu tấn. Trong đó, cao điểm xuất khẩu rơi vào 2 năm 2014 và 2017, với sản lượng lần lượt là 20 và hơn 21 triệu tấn
Chiều 26/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) về tình hình sản xuất - kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Với lỗi vận hành không đúng quy trình đối với thiết bị, hệ thống quan trắc khí thải tự động; không truyền số liệu quan trắc về cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu, Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (QNC) đã bị phạt hành chính 500 triệu đồng.
Bà chủ Liti Florist - một thương hiệu hoa nhập khẩu có tiếng ở Hà Nội - định vị sản phẩm là tác phẩm nghệ thuật và kinh doanh hoa tươi là kinh doanh nghệ thuật.
Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đã là đối tượng của 107 vụ điều tra phòng vệ thương mại Trong đó, có 78 vụ kiện chống bán phá giá thì chiếm tới 37 vụ là liên quan đến sắt thép.
Việc ký thỏa thuận đặt mua 20 tàu bay Boeing 787 – 9 là nằm ngoài Dự án vận tải hàng không Tre Việt của Công ty TNHH hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong năm qua điệu nhảy flashmob “Uống sữa, vận động, khỏe mạnh” do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng đã tiếp cận được hơn 65.000 trẻ em trên toàn quốc nhằm truyền tải lối sống năng động khỏe mạnh cho trẻ nhỏ.