Mức thuế chống bán phá giá mà Việt Nam áp dụng với một số sản phẩm thép cán nóng nhập từ Trung Quốc dao động từ 23,1% đến 27,83%, kéo dài 5 năm và bắt đầu thực hiện từ 6/7/2025.
Nỗ lực của Colusa - Miliket, Bông Bạch Tuyết… cho thấy, các thương hiệu “vang bóng một thời” đang phải thay đổi từng ngày để có thể bắt kịp xu hướng thương mại hiện đại.
Ngày 05/7, tại Khu công nghiệp Đại An (tỉnh Hải Dương), Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (Nhật Bản) đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất, kinh doanh mạng dây điện và điện tử sử dụng trong công nghiệp điện tử, ô tô. Đây là nhà máy số 4 của Sumidenso Việt Nam tại Khu công nghiệp này.
Ngày 05/7, Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (HEZA) đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2013-2018) thu hút đầu tư vào các Khu kinh tế (KKT), Khu công nghiệp (KCN). Trong 5 năm qua, thu hút đầu tư vào KCN, KKT Hải Phòng đạt kết quả vượt bậc, đột phá với tổng vốn FDI đạt hơn 9,06 tỷ USD, với 149 dự án cấp mới. Thu hút vốn trong nước đạt 70.560 tỷ đồng.
Chính sách “Mua 5 tặng 1” được VNPT áp dụng cho hầu hết các gói cước theo tháng của nhiều dịch vụ bao gồm di động VinaPhone, gói Gia đình (tích hợp di động - cáp quang - truyền hình), giúp khách hàng càng dùng càng tiết kiệm.
Cả 5 nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 giành nhau quyết liệt “miếng mồi” Viralworks. Kết quả, Lê Hồng Thảo Quyên, thành viên sáng lập dự án chọn hợp tác cùng Shark Dzung Nguyễn, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan với 300 nghìn USD đổi lấy 15% cổ phần.
Là một đạo diễn với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình, nhưng Phạm Công Chính lại có niềm đam mê kỳ lạ với lĩnh vực nông nghiệp khi “rẽ ngang”, sáng lập thương hiệu Tám Khỏe - một công ty cung cấp nông sản tươi “ready to cook” (sẵn sàng để nấu).
6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt gần 4 tỷ USD, tăng hơn 12%, so với cùng kỳ 2017, trong đó có tác động tích cực từ giá xuất khẩu một số mặt hàng, điển hình như tôm tăng trung bình ở mức 9,6 USD/kg
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) sẽ phải giải trình với bộ chủ quản những vấn đề liên quan đến cổ phần hóa (CPH) Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài thành Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không.
Thông tin từ Nhà máy Xi măng Long Sơn cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, nhà máy sản xuất được hơn 4,48 triệu tấn sản phẩm. Trong đó 1,98 triệu tấn Clinker, 2,5 triệu tấn xi măng), tiêu thụ 2,9 triệu tấn sản phẩm (1,05 triệu tấn Clinker, 1,85 triệu tấn xi măng), đạt doanh thu 1.658 tỷ đồng (90 tỷ đồng xuất khẩu,1.568 tỷ đồng tiêu thụ nội địa), thu nhập bình quân đầu người gần 8 triệu đồng/người/tháng.