-
Dự án nhà ở xã hội Rice City Long Châu: Minh bạch, bài bản, tuân thủ quy định pháp luật -
JLL nâng dự báo đầu tư khách sạn Việt Nam lên 125 triệu USD năm 2025 -
Cho thuê nhà ở xã hội: Kỳ vọng và thực tế thị trường -
Năm 2025, Phát Đạt tiếp tục chuyển nhượng dự án bất động sản thứ 2 tại khu vực miền Trung -
Metro Thủ Dầu Một - TP.HCM tái định hình lại trục phát triển khu Đông Bắc TP.HCM -
Bộ Xây dựng lên tiếng về tình trạng người dân chật vật nộp hồ sơ nhà ở xã hội -
TP.HCM cần quy hoạch mạng lưới TOD liên vùng để phát triển đa cực, đa trung tâm
Cụ thể, văn bản do ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nêu rõ, ngày 04/12/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 163/2018/NĐ-CP "Quy định về phát hành trái phiếu doanh nghiệp" có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2019, thay thế Nghị định 90/2011/NĐ-CP ngày 14/10/2011.
Nghị định 163/2018/NĐ-CP cho phép doanh nghiệp phát hành trái phiếu để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư, để tăng quy mô vốn hoạt động hoặc để cơ cấu lại các khoản nợ của chính doanh nghiệp.
Mục đích phát hành trái phiếu doanh nghiệp được nêu cụ thể tại phương án phát hành trái phiếu và công bố thông tin cho nhà đầu tư đăng ký mua trái phiếu. Doanh nghiệp phát hành trái phiếu theo nguyên tắc tự vay, tự trả, tự chịu trách nhiệm về hiệu quả sử dụng vốn và đảm bảo khả năng trả nợ.
"Trái phiếu doanh nghiệp” là loại chứng khoán có kỳ hạn từ 1 năm trở lên do doanh nghiệp phát hành, xác nhận nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi, và các nghĩa vụ khác (nếu có) của doanh nghiệp đối với nhà đầu tư sở hữu trái phiếu.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp là một phương thức huy động vốn đối với doanh nghiệp hội đủ điều kiện và có phương án đầu tư, kinh doanh khả thi, góp phần làm đa dạng hóa các nguồn vốn và giảm bớt dần sự lệ thuộc vào nguồn vốn tín dụng ngân hàng.
Đặc biệt, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã phát hành thành công trái phiếu doanh nghiệp như Novaland, TTC Land, TNR...và sắp tới là trái phiếu doanh nghiệp của Vinhomes.
Trái phiếu doanh nghiệp đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư do lãi suất cao hơn lãi suất tiền gửi tiết kiệm cùng kỳ hạn, nhất là đối với các doanh nghiệp phát hành trái phiếu có uy tín thương hiệu và có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi.
Với hành lang pháp lý hình thành trên cơ sở Nghị định 163/2018/NĐ-CP, Luật chứng khoán, Luật Doanh nghiệp, Luật các tổ chức tín dụng và nhu cầu vốn ngày càng tăng của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp bất động sản, chắc chắn thị trường phát hành trái phiếu sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới.
Tuy nhiên, doanh nghiệp bất động sản phải đảm bảo sử dụng đúng mục đích nguồn vốn huy động từ trái phiếu doanh nghiệp, thực hiện hiệu quả phương án sản xuất, kinh doanh và dự án đầu tư để đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp và nhà đầu tư trái phiếu.
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch để tăng tiến độ cải tạo 19 chung cư cũ tại TP.HCM -
Khám phá khu đô thị siêu cao cấp Eurowindow Sport Garden tại trung tâm thủ phủ tỉnh Nghệ An -
“Chuẩn sống 15 phút” tái định nghĩa phong cách sống thượng lưu giữa phố đảo Vũ Yên -
Khải Hoàn Prime tạo điểm nhấn mới trên trục Lê Văn Lương
-
Đầu tư tại lõi trung tâm Đông Bắc TP.HCM với vốn tự có chỉ từ 250 triệu đồng -
Phát Đạt chuyển nhượng dự án nhưng không “buông tay” -
Ba “ông lớn” kiến trúc toàn cầu góp mặt tại cuộc thi thiết kế Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Công ty Việt Mỹ Phú Yên trúng đấu giá dự án đô thị hơn 18.000 m2 tại Đắk Lắk -
Bình Sơn Ocean Park: Kết nối niềm tin, khơi dậy làn sóng mới -
Smart Asset - Bất động sản thông minh, dẫn sóng dòng tiền đầu tư phía Tây Hà Nội -
Greenera Southmark và câu chuyện của những nhịp sống bên dòng nước
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
