
-
TP.HCM chốt tỷ lệ phần trăm các chi phí, lợi nhuận làm cơ sở định giá đất
-
Mách nước cho người trẻ mua nhà an toàn
-
Hà Nội đề nghị Bộ Xây dựng tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng nhà ở xã hội
-
Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch -
Bộ Xây dựng lập đoàn kiểm tra tiến độ xây nhà ở xã hội -
Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ còn nhiều dư địa phát triển -
Doanh nghiệp địa ốc tìm cách thoát hàng ế lưu cữu lâu năm
Những năm gần đây, hạ tầng giao thông đường bộ, cảng biển, hàng không tại Phú Quốc liên tục được triển khai, nâng cấp đồng bộ. Theo lãnh đạo huyện Phú Quốc, điều này hợp với chủ trương của chính quyền là triển khai hạ tầng đồng bộ để thu hút đầu tư.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, Thủ tướng đã phê duyệt đến năm 2030 Phú Quốc là trung tâm du lịch quốc gia, trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp cấp quốc gia, khu vực và quốc tế. Do đó, chính quyền huyện đảo trong thời gian qua đã tập trung nguồn lực mạnh để đầu tư kết cấu hạ tầng.
![]() |
Tiềm năng du lịch lớn với nhiều điểm đến hấp dẫn, hạ tầng ngày càng hoàn thiện đang biến Phú Quốc trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Á. |
Đường bộ
Với đường bộ, trong quy hoạch hạ tầng đến 2020, định hướng 2030, hàng loạt tuyến đường cơ sở được triển khai xây dựng. Gần đây nhất, UBND Kiên Giang quyết định rót hơn 919 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng tuyến Gành Dầu - Cửa Cạn - Dương Đông. Mặt đường mở rộng từ 7-11 m với 2 làn xe lên 20 m chưa kể vỉa hè với 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp. Sau khi thông xe, thời gian di chuyển từ Bắc đảo vào trung tâm Phú Quốc dự kiến rút ngắn còn khoảng 1/2.
Giữa năm 2019, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus, tham gia chính thức vào lĩnh vực vận tải hành khách, dự kiến sẽ sớm cung cấp hàng trăm chuyến xe mỗi ngày, kết nối điểm đầu từ dự án Grand World tới sân bay Phú Quốc, trung tâm thị trấn Dương Đông và các điểm tham quan khác của địa phương như: cơ sở ngọc trai, trường đua chó...
Đường biển
Từ Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia… sang Phú Quốc chỉ mất khoảng 2 tiếng đi bằng tàu thuỷ. Tuy nhiên, suốt một thời gian dài, Phú Quốc không thu hút được nguồn khách từ các quốc gia này do sự hạn chế của cơ sở hạ tầng. Thiếu cảng nước sâu, thiếu chỗ đỗ tàu lớn khiến cho giao thông đường thuỷ tại Phú Quốc gặp không ít trở ngại.
Phú Quốc cũng được cho là sẽ hưởng lợi rất lớn khi dự án kênh đào Kra Thái Lan nối liền Ấn Độ Dương với vùng biển Đông Á thành hiện thực. Theo thiết kế thì kênh đào Kra có độ sâu 26 m, chiều rộng 2 làn 340 m và chiều dài hơn 100 km, cho phép tàu 350.000 tấn qua lại thuận tiện. Dự án xây dựng kênh Kra đã được tái khởi động vào tháng 5/2015.
Vùng biển Kiên Giang vốn nằm rất gần đường hải lưu quốc tế. Tàu bè khi đi qua kênh đào Kra hướng thẳng đến Phú Quốc; biến hòn đảo này trở thành một trạm dừng chân quốc tế, vùng kinh tế đặc biệt. Thậm chí, theo đánh giá từ nhiều tổ chức quốc tế, Phú Quốc có thể trở thành “Singapore thứ 2 của châu Á” nếu kênh đào Kra được triển khai.
Đường không
Với hàng không, hạ tầng tại Phú Quốc hiện nay về cơ bản đáp ứng đủ. Đến 2030, theo quy hoạch, sân bay có khả năng tiếp nhận 20 máy bay trong giờ cao điểm, công suất 7 triệu hành khách mỗi năm. Di chuyển bằng hàng không cũng là phương thức phổ biến nhất của hành khách khi đến du lịch tại huyện đảo này.
Hiện tại, mỗi ngày có 29 chuyến bay đến Phú Quốc. Vietnam Airlines với 7-9 chuyến/ngày từ Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ. Vietjet Air với 3-8 chuyến/ngày từ Hà Nội, TP HCM. Các tuyến quốc tế từ Côn Minh, Quảng Châu, Bangkok, Kuala Lumpur, Seoul với tần suất hàng ngày hoặc 3-4 chuyến/tuần được khai thác bởi những hãng hàng không quốc tế.
Các đường bay đến Phú Quốc liên tục được tăng cường. Năm 2019, hàng loạt hãng hàng không Việt Nam cũng lên kế hoạch tăng chuyến đến Phú Quốc. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019, Vietjet Air cho biết có kế hoạch khai thác nhiều đường bay nội địa và quốc tế mới kết nối Phú Quốc với: Đà Nẵng, Vân Đồn, Thành Đô và nâng tần suất các chuyến bay đi Hongkong, Incheon (Hàn Quốc).
Bên cạnh đó, hãng hàng không Vinpearl Air cũng đang “nóng lòng” chờ được cất cánh. Dự kiến, trong tương lai số chuyến bay của Vinpearl Air tới đảo Ngọc cũng sẽ nhiều vì hiện tại, Vingroup đang triển khai nhiều dự án với tỷ lệ lấp đầy cao như quần thể Vinpearl Resort & Golf, Vinpearl Land, VinOasis... Đặc biệt, dự án Grand World nằm “sát vách” với mô hình tổ hợp vui chơi – giải trí – nghỉ dưỡng 24/7 đầu tiên dự kiến sẽ là thỏi nam châm mới tại khu vực Đông Nam Á.
Hạ tầng ngày càng đồng bộ được cho là nhân tố quan trọng góp phần thu hút các nhà đầu tư “đổ tiền” vào Phú Quốc và phát triển huyện đảo này lên thành khu kinh tế hành chính đặc biệt, trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế, trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực như định hướng phát triển.
-
Tưng bừng khai trương bến du thuyền Marina Royal tại bán đảo Van Phuc City -
Cơ hội cuối trở thành chủ căn hộ đáng sống nhất Bình Dương -
Nghệ An: Chỉ một doanh nghiệp đăng ký thực hiện Dự án khu nhà ở tại Hoàng Mai -
Thị trường Tây Hà Nội tiếp tục sôi sục với sự xuất hiện của TC3 - The Canopy Harmony -
Cạnh tranh giành quỹ đất khu công nghiệp -
Đề xuất Dự án Nâng cấp, mở rộng nhà máy xử lý nước thải tại KCN Lộc Sơn -
Lâm Đồng rà soát các dự án phân lô, bán nền tại thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
Cất nóc Tổ hợp giáo dục FPT tại TP. Huế
-
Khám phá chất sống Địa Trung Hải tại phân khu Limassol - Gold Coast Vũng Tàu
-
Huawei tổ chức thành công sự kiện IP GALA
-
GRAND VN chính thức phân phối dự án Kepler Tower HH-02
-
ChangAn thúc đẩy đổi mới và phát triển thương hiệu tại châu Âu
-
TPIsoftware và Ngân hàng Hua Nan hợp tác ra mắt nền tảng ngân hàng số