Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Từ ngày 20/1-26/1, chương trình Hội chợ Xuân 2017 sẽ diễn ra tại quận 7, TP.HCM với sự tham gia của khoảng 700 gian hàng từ thực phẩm đến các giải pháp cho nông nghiệp công nghệ cao.
Từ ngày 21 đến 26/1/2017 (tức ngày 24 đến 29 tháng Chạp), TP.HCM tổ chức Hội chợ hoa Xuân Đinh Dậu với chủ đề “Xuân no ấm” tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đang tích cực triển khai các chương trình bán hàng nhằm đưa nhiều sản phẩm Việt đến tới người dân Thủ đô dịp Tết.
Trong tháng 1/2017, cùng với việc khai trương nhà mẫu – shophouse Ngô Quyền, chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung cũng đã công bố việc kết hợp với các thương hiệu nổi tiếng trên trên thế giới như Hafele, Fagor, Bravat... cung cấp thiết bị cao cấp tiêu chuẩn 5 sao cho nhà mẫu dự án Ngô Quyền Shopping Street.
Cuộc khảo sát toàn cầu được Diageo công bố ngày 13/12/2016 phân tích rõ hình thái đón chào lễ hội hiện đại và thể hiện tầm quan trọng đang và sẽ tồn tại của một truyền thống lâu đời hàng thế kỷ đó là nâng cốc chúc mừng vào dịp cuối năm.