Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Ngành dừa Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức về giống, chế biến, truy xuất nguồn gốc và cạnh tranh quốc tế, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ để bảo vệ chuỗi giá trị bền vững.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp Việt tiếp cận, mở rộng mạng lưới phân phối, chiếm lĩnh thị trường nông thôn, góp phần xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa, giúp thương hiệu Việt có chỗ đứng vững chắc hơn trong lòng người tiêu dùng.
Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ mới đây, đại diện các siêu thị trên địa bàn cho biết, tuy ở trung tâm vùng nông sản lớn nhất cả nước nhưng lại phải nhập mặt hàng này phần lớn từ các chợ đầu mối của TP.Hồ Chí Minh.
Công ty Liên doanh Norfolk Hatexco, liên doanh giữa Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên Dệt 19/5 và phía nước ngoài là Công ty Norfolk Global Private Limited - Singapore vừa có lễ ra mắt thương hiệu thời trang DON dành cho nam giới và phòng trưng bày sản phẩm tại 143 Nguyễn Tuân, Hà Nội..
“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Pháp” diễn ra từ ngày 22 - 28/9 tại siêu thị Casino Saint-Didier, có trụ sở tại Quận 16, Paris. Đây là lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Thủ đô Paris.
Mặc dù cho tới nay, hơn 2.000 nghiên cứu khoa học uy tín đã cho thấy công nghệ sinh học không gây ra mối nguy hại bất thường nào cho sức khỏe con người và thực phẩm biến đổi gen có mức độ an toàn tương đương hoặc thậm chí an toàn hơn so với thực phẩm thông thường hay thực phẩm hữu cơ, nhưng người tiêu dùng dường như vẫn không thể thoát ra khỏi những nghi vấn xung quanh vấn đề này.
Chiều 23/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết trong Quy hoạch hệ thống thương mại trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ hình thành trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.
Một loạt thương hiệu thời trang mới của các doanh nghiệp lớn như Dệt kim Đông Xuân, Việt Tiến, Phong Phú, Đức Giang…sẽ được giới thiệu tại Hội chợ thời trang VIFF 2014, khai mạc vào ngày mai, 24/9/2014 tại tại Trung tâm triển lãm và Hội chợ Tân Bình, 446 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết trong năm 2015, Cần Thơ sẽ ưu tiên mở đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng hoặc Cần Thơ-Khánh Hòa để phát triển du lịch.