
-
Hà Nội thí điểm hỗ trợ lưu động thủ tục mua nhà ở xã hội tại xã Đông Anh
-
Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025
-
Điểm sáng bất động sản Tây Bắc TP.HCM
-
TP.HCM: Dự án vướng quỹ đất nhà ở thu nhập thấp được xem xét cấp sổ hồng -
Gia Lai dự kiến đưa vào sử dụng 1.861 căn nhà ở xã hội -
Giá nhà chưa thể giảm trong giai đoạn hiện tại -
Tái cấu trúc quy mô lớn mở khóa cơ hội chưa từng có cho bất động sản
![]() |
Các chuyên gia nhận định, 3 cơ hội có thể kể đến trong những năm tới đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt – Doanh nghiệp trong nước ngày càng trỗi dậy; Hiệp định CPTTP giúp “bơm” thêm luồng tiền nước ngoài vào thị trường nội địa; Thị trường đặc khu kinh tế dần mở ra.
Bên cạnh đó, bốn thách thức bao gồm kinh tế vĩ mô của khu vực, nhất là khu vực Biển Đông nếu có bất ổn sẽ khiến thị trường bất động sản phản ứng tiêu cực ngay lập tức; Nhà nước tiếp tục thoái vốn và có thể thoái vốn mạnh hơn, do đó tranh chấp vốn sẽ khắc nghiệt hơn; Các luồng tiền, đặc biệt là luồng tiền điện tử sẽ có tác động rất rõ ràng dù là yếu tố nằm ngoài thị trường; Phân khúc condotel, officetel và hometel tiềm ẩn những rủi ro khi đầu tư vì cũng là những sản phẩm mới đồng thời chưa có chính sách quản lý rõ ràng.
Tuy nhiên, theo nhìn nhận, thị trường bất động sản hai năm tới vẫn bám theo năm xu hướng chính. Một, xu hướng chủ yếu M&A, đối với tất cả các dự án đình hoãn và các chủ đầu tư thất bại, sẽ tiếp tục mạnh mẽ. Hai, các đặc khu kinh tế tiếp tục trỗi dậy, trở thành những “miền đất hứa” và thu hút lượng đầu tư bất động sản lớn. Ba, condotel, officetel và hometel sẽ tác động đến các địa bàn còn lại trước khi “tắt sóng” và khu vực có thể mở rộng đến Hải Phòng, Vũng Tàu... Bốn, vấn đề về căn hộ giá thấp sẽ được giải quyết và sẽ có nhiều người mong muốn tham gia, nhưng quan trọng là chúng có đáp ứng được kì vọng hay không. Năm, sự thu hẹp của thị trường truyền thống, bởi các thị trường mới nổi quá mạnh nên các thị trường truyền thống như căn hộ giá 3 tỉ sẽ không còn nhiều cơ hội.
Ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng trong giai đoạn tới sẽ là ngành gắn liền với công nghệ 4.0. Theo khảo sát của Vietnam Report, bên cạnh phương thức tiếp thị truyền miệng truyền thống, các khách hàng dần tiếp cận các thông tin bất động sản qua mạng và Internet nhiều hơn. Hơn 50% khách hàng được hỏi cho biết họ tìm kiếm thông tin trên các chuyên trang về nhà đất trên Internet và các diễn đàn trên mạng, mạng xã hội. Sự “va chạm” giữa doanh nghiệp Việt với công nghệ 4.0 cũng sẽ dần thay đổi hoạt động sản xuất kinh doanh của những doanh nghiệp này. Trở nên “đa năng” hơn, hiện đại hơn, những doanh nghiệp trước đây chỉ phụ trách một mảng thì nay hoàn toàn có thể tính đến phát triển mình ở những lĩnh vực khác để sinh lời nhiều hơn, với sự hỗ trợ từ công nghệ, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân lực chất lượng cao; chẳng hạn như sự xuất hiện của mô hình D&B (thiết kế và thi công) trong vài năm trở lại đây ở nước ta.
Khi yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, thông tin công bố trên thị trường ngày càng minh bạch và có tính thời sự, các chủ đầu tư và nhà thầu sẽ ngày càng quan tâm đến sự bền vững và lâu dài của các dự án, công trình xây dựng. Các chuyên gia nhận định trong năm 2017, chất lượng sản phẩm đầu ra đã được nâng cao, theo xu hướng tốt lên, chất lượng của nhà đầu tư, nhà quản lí, các nhà thầu, công nghệ, thiết bị xây dựng và cái tâm của người làm nghề đều được thể hiện rõ nét. Dưới áp lực cạnh tranh gia tăng cả trong nước và quốc tế, trong thời gian tới, các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả sẽ dần bị loại bỏ. Để có thể trụ vững trên thị trường, các chủ đầu tư bắt buộc phải chứng minh năng lực thực sự, các nhà thầu xây dựng cũng cần liên tục cải thiện chất lượng, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp trong các dự án, công trình.
Từ phía khảo sát khách hàng của Vietnam Report, Uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông là một trong top 3 lý do khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng; trong đó 2 yếu tố quyết định là doanh nghiệp liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau (70%) và xuất hiện những đánh giá tích cực về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (67,5%). Đứng trên góc độ các doanh nghiệp, Chất lượng công trình, Năng lực tài chính, Tầm nhìn thương hiệu dài hạn là 3 mục tiêu doanh nghiệp đánh giá quan trọng nhằm giữ vững vị thế và nâng cao uy tín của mình.
-
Lagoon - Mảnh ghép cuối cùng khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc hạng sang của Eaton Park -
Hải Phòng: Từ điểm đến FDI đến thủ phủ bất động sản hạng sang -
Gia Lai tìm được chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Hội Phú hơn 500 tỷ đồng -
Masterise Homes đạt Top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN theo Brand Finance -
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: “Hàng hiếm” tại TP.HCM -
Khánh Hòa có thêm 2 khu đô thị gần 69.000 tỷ đồng -
Sức bật cho bất động sản Ninh Bình mới được định hình từ mạng lưới công nghiệp liên vùng
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay
-
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật
-
Lợi dụng vụ việc tại CIC, tung nhiều thông tin giả về “lộ dữ liệu”
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
GIGABYTE thúc đẩy đổi mới AI với sự phát triển của "BEYOND EDGE"
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
AVATR giới thiệu nhiều mẫu xe chủ lực tại Triển lãm Ô tô Munich 2025 (IAA)