
-
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới
-
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng
-
Petrovietnam nhắm mục tiêu mỗi tháng vận hành 1 công trình mới
-
Vietnam Airlines ra mắt chương trình LotusBiz cho tổ chức và doanh nghiệp
-
Xoay chuyển tình thế trong phòng vệ thương mại -
Xác định chủ sở hữu hưởng lợi: Chuyển đổi số để giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp
Báo cáo tài chính của Thaibev cho thấy, tổng doanh thu 6 tháng kết thúc ngày 31/03 đạt 143,575 triệu bath, tăng hơn 25% so với năm trước và lợi nhuận ròng 14,2 tỷ baht, tăng hơn 38%.
Thị trường nội địa đóng góp hơn 71%, còn lại đến từ các quốc gia như Việt Nam, Campuchia, Hong Kong, Thái Lan, Singapore.
Việt Nam mang về doanh thu 33,376 triệu baht, tăng đến 152% lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tài sản của Thaibev sở hữu tại Việt Nam hơn 8,01 triệu baht, trong khi cùng kỳ năm trước hơn 9,336 triệu baht.
Báo cáo này của ThaiBev ghi nhận doanh thu kinh doanh bia tăng trưởng nhờ sự cải thiện tại thị trường nội địa của Tổng Công ty bia Rượu-nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) với sản lượng tăng 10.6%, cũng như lợi nhuận ròng tăng 69.1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài Sabeco và các công ty liên quan, Thaibev còn sở hữu cổ phần tại nhiều công ty khác trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đóng gói, sản xuất đồ thủy tinh.
Ông Bennett Neo cho rằng, 2018 là năm quan trọng với Sabeco khi thay đổi cấu trúc sở hữu, đội ngũ lãnh đạo cũng như cách vận hành kinh doanh. Dù có nhiều thách thức lớn nhưng Sabeco đạt kết quả tốt hơn so với kế hoạch năm 2018 khi doanh thu thuần tăng 2%, lợi nhuận sau thuế tăng 10%.
Kết quả kinh doanh quý I/2019 của Sabeco cũng tăng 18.4% tăng trưởng về sản lượng, lợi nhuận sau thuế tăng gần 12% so với cùng kỳ nhờ một số thay đổi như nhà phân phối, nhân sự,…
Nhà phân phối đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh bia do đó, Sabeco tìm cách thúc đẩy nhà phân phối đầu tư mạnh hơn vào thương hiệu bia Sài Gòn như nhân sự, xe vận tải, kho,…
“Trong quá khứ, Sabeco chỉ có 1 đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải và trái lại với nhiều lời đồn, việc đấu thầu được thực hiện vào tháng 02/2019 mời 10 đơn vị quốc tế như DHL lẫn trong nước đến và đã ký kết hợp đồng vận chuyển với 5 đơn vị. Dĩ nhiên, chi phí vận tải mới thấp hơn năm 2018 và có thể thực hiện từ tháng 04/2019”, ông Bennett Neo nói và cũng cho biết, nhân sự là yếu tố rất quan trọng.
Sabeco hiện đã hoàn thành dự án đối chiếu lương thưởng so sánh với 13 công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh trong và ngoài nước. Chuyển đổi lớn nhất trong cấu trúc lương thưởng là trả theo năng lực và việc này có hiệu lực từ tháng 01/2019 nhằm đảm bảo “người làm việc tốt, có hiệu suất cao thì sẽ có thu nhập cao”. Các công ty con sẽ được áp dụng cấu trúc lương này từ quý IV/2019 hoặc quý I/2020.
“Thành công của Sabeco cũng là thành công của Việt Nam. Sabeco là thương hiệu Việt Nam và nếu Sabeco thành công, sẽ có càng nhiều đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi cho tôi về môi trường đầu tư của Việt Nam, tôi cho rằng, không dễ nhưng có thể thành công”, Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ.

-
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp
-
Công bố 71 doanh nghiệp nợ thuế hải quan tại Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định
-
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới
-
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng
-
Petrovietnam nhắm mục tiêu mỗi tháng vận hành 1 công trình mới -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân năm 2025 -
Vietnam Airlines ra mắt chương trình LotusBiz cho tổ chức và doanh nghiệp -
Xoay chuyển tình thế trong phòng vệ thương mại -
Xác định chủ sở hữu hưởng lợi: Chuyển đổi số để giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp -
Thông tin về sự cố tại mỏ Sông Đốc -
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025