-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
![]() |
| Một đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. |
Đây là thông tin vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai để trả lời kiến nghị cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Trước đó, cử tri tỉnh Đồng Nai đã gửi kiến nghị tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai về tình trạng ngập nước vào mùa mưa trên tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn qua xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận vẫn còn diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông, thiệt hại cho phương tiện, hư hỏng đường xá…
Cử tri kiến nghị Bộ GTVT cần sớm khắc phục triệt để tình trạng trên để bảo đảm an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông của người dân trên cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.
Theo Bộ GTVT, Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây được Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, đã được đưa vào khai thác từ ngày 30/4/2023, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong khu vực.
Từ khi đưa tuyến cao tốc vào khai thác đến nay, có xảy ra hiện tượng ngập cục bộ trên phạm vi khoảng 100m (đoạn tuyến Km25+369 - Km25+469, thuộc địa phận xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) duy nhất một lần vào sáng ngày 29/7/2023 (gây gián đoạn lưu thông trong thời gian khoảng 2 giờ, sau đó nước rút và các phương tiện lưu thông trở lại bình thường ), từ đó đến nay không xảy ra tình trạng tương tự.
Ngay sau khi xảy ra hiện tượng ngập cục bộ, để xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất các giải pháp xử lý một cách khách quan, khoa học, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với địa phương tổ chức thanh thải các chướng ngại vật lòng sông phía hạ lưu, đồng thời tổ chức thuê đơn vị tư vấn độc lập khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn và đưa ra các giải pháp thiết kế nhằm xử lý triệt để.
“Đến nay, chủ đầu tư đã phê duyệt hồ sơ thiết kế xử lý và đang tổ chức thi công (toàn bộ chi phí không sử dụng nguồn kinh phí của dự án). Sau khi hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ngập cục bộ, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông”, Bộ GTVT cho biết.
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

