
-
Tiền lương cần cao gấp đôi, gấp ba để thu hút những người giỏi nhất làm giáo viên
-
Kinh tế Việt Nam 5 tháng năm 2025
-
Triển vọng mới trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Thụy Điển
-
Tiếp tục đề xuất đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện
-
Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện các Nghị định phân cấp, phân quyền trước ngày 10/6/2025 -
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng dâng hương, tưởng niệm tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc và Truông Bồn
Cụ thể, Cà Mau kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư kết nối nhanh hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh như: đầu tư dự án tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Cà Mau; xây dựng đoạn từ khu Khí – Điện – Đạm đến Quốc lộ 1; mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Cà Mau đến thị trấn Năm Căn; nâng cấp tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp; nâng cấp và cải tạo tuyến Quốc lộ 63…
Đồng thời, lãnh đạo Cà Mau cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, hỗ trợ kinh phí giúp tỉnh khắc phục các hư hỏng đường giao thông do ảnh hưởng bởi hạn hán kéo dài và giúp đỡ tỉnh trong việc thu hút, lựa chọn nhà đầu tư xây dựng kinh doanh Cảng biển Hòn Khoai…
![]() |
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc |
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao, Bộ trưởng Nghĩa đánh giá: “Trong thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã đẩy mạnh công tác lập quy hoạch và đến nay đã hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển GTVT đến năm 2020, định hướng năm 2030. Những tháng đầu năm nay tuy thiên tai ảnh hưởng phần nào đến hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vận tải nhưng tỉnh Cà Mau có nhiều nỗ lực trong khắc phục hậu quả, từng bước ổn định sinh hoạt đi lại của nhân dân khu vực bị thiệt hại, đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực giao thông như: quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông; đầu tư, bảo trì, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng giao thông; quản lý vận tải, phương tiện và người lái; kiểm soát trọng tải phương tiện; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; cổ phần hóa đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải”.
Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đề xuất của tỉnh Cà Mau, ông Nghĩa đề nghị các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải quan tâm, tiếp tục nghiên cứu, hỗ trợ cho tỉnh thực hiện; trong đó, do đặc thù của tỉnh Cà Mau, nên không chỉ quan tâm đầu tư đường bộ và đường hàng không, phải đặc biệt quan tâm đầu tư đường thủy gồm: đường thủy nội địa và đường biển, nhằm kết nội hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi trong giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, phát triển sản xuất, du lịch…

-
Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện các Nghị định phân cấp, phân quyền trước ngày 10/6/2025 -
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng dâng hương, tưởng niệm tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc và Truông Bồn -
Tạo hành lang pháp lý thực hiện khát vọng tăng trưởng 2 con số -
Gần 3 tỷ USD thỏa thuận giao thương nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ được ký kết trong vòng 1 tuần -
Việt Nam - Ba Lan kể câu chuyện sắc màu tại đêm thi thứ hai DIFF 2025 -
Thúc tiến độ giải ngân đầu tư công tại 9 tỉnh miền Trung -
Tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc, đưa các cao tốc ở miền Trung về đích sớm
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng