-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Nứt dọc trụ H22 cầu Vĩnh Tuy |
![]() | Vết nứt cầu Rồng ở Đà Nẵng "không đáng lo" |
![]() | Hà Nội có thêm 5,4km đường cao tốc trên cao |
Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải, mặt cầu Thăng Long (trên phần cầu thép) sau hơn 20 năm khai thác đã bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông nên đã được tiến hành sửa chữa mặt cầu theo phương án bóc bỏ lớp mặt cầu cũ và thảm lớp bê tông nhựa polymer lên trên.
![]() | ||
| Mặt cầu Thăng Long hiện được đánh giá là cơ bản ổn định, chỉ cần theo dõi, xử lý để đảm bảo chất lượng khai thác, ổn định lâu dài. |
Do đây là công nghệ mới, tính chất xử lý kỹ thuật phức tạp, điều kiện thi công chưa tối ưu nên trong quá trình khai thác, lớp bê tông nhựa mặt cầu xuất hiện một số hư hỏng cục bộ và đã được sửa chữa khắc phục bằng vật liệu Novabond.
Đến nay mặt cầu đã cơ bản ổn định, cần tiếp tục theo dõi, xử lý để đảm bảo chất lượng khai thác, ổn định lâu dài.
"Chính vì vậy, đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng phương án sử dụng công nghệ vật liệu mới Guss-asphalt trên lớp bê tông nhựa polymer, có xét đến phương án mua máy móc thiết bị thi công tại thời điểm hiện nay là không phù hợp, gây lãng phí và không đủ điều kiện để xem xét", Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào tình trạng hiện tại của mặt cầu, để tiết kiệm vốn đầu tư cần tiếp tục theo dõi, đánh giá, đưa ra giải pháp kỹ thuật tiết kiệm nhất nhằm đảm bảo sửa triệt để mặt cầu, ổn định khai thác lâu dài, cũng như có thể áp dụng cho các công trình khác có điều kiện kết cấu tương tự.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Dự án sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long, vượt sông Hồng, Tp.Hà Nội.
Theo đó, việc sửa chữa sẽ được thực hiện bằng việc thảm lại mặt cầu bằng 1 lớp bê tông nhựa đúc (guss asphalt) dày 35 mm, 1 lớp bê tông nhựa polyme cải tính pMa dày 35 mm và được phân kỳ theo 2 giai đoạn: thi công thử nghiệm và đại trà. Tổng mức đầu tư của Dự án là 313 tỷ đồng từ vốn dư Dự án xây dựng đường vành đai III giai đoạn 2 - vốn Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Dự kiến, việc sửa chữa được bắt đầu sau khi xây dựng xong cầu Nhật Tân và cầu Vĩnh Thịnh để đóng toàn bộ tầng 2, cầu Thăng Long.
Đánh giá của tư vấn Nhật Bản cho thấy, hiện kết cấu cầu và kết cấu mặt thép trực hướng cầu Thăng Long đều có đủ khả năng chịu lực trong quá khứ cũng như lâu dài.
"Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long tại văn bản nêu trên", Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.
Anh Minh
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam



