Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
BVSC “kết nối” những cơ hội kinh doanh mới
Thủy Anh - 20/12/2023 15:29
 
Là một trong những công ty chứng khoán uy tín, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) luôn nỗ lực tạo giá trị mới và xây dựng niềm tin với các bên liên quan, hướng đến các giá trị bền vững và dài hạn cho khách hàng.

Một trong những thương vụ tiêu biểu mà BVSC đã thực hiện thành công và tạo dấu ấn trên thị trường vốn Việt Nam là thương vụ thoái vốn nhà nước tại Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho nhà đầu tư ThaiBev Holding. Đây là thương vụ khá phức tạp với nhiều thông số, như quy định liên quan đến tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, giá trị thương vụ lên tới hơn 5 tỷ USD... Hay thương vụ thoái vốn của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tại Vinaconex có giá trị lên tới gần 7.500 tỷ đồng.

Các thương vụ có giá trị lớn, quan trọng hơn, doanh nghiệp đều đạt những thành công và bước tiến mới sau M&A, đem lại giá trị cho các bên liên quan.

Để có những thương vụ thành công, theo lãnh đạo BVSC, các bên cần chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Với riêng BVSC, từ trước khi đặt bút ký hợp đồng với khách hàng, đã có nhiều đầu việc phải triển khai, như xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, chuẩn bị đội ngũ nhân sự, lập phương án, kế hoạch thực hiện…

Cụ thể hơn, đối với các hoạt động tư vấn cổ phần hóa hoặc thoái vốn, BVSC đã tiếp cận và tham gia tư vấn cho doanh nghiệp ngay từ những bước xây dựng phương án cổ phần hóa, thoái vốn, trong đó tập trung vào việc đưa ra được phương án tối ưu về cơ cấu vốn, giá bán, tỷ lệ bán, đối tác bán… nhằm đảm bảo sự thành công của thương vụ, qua đó tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.

Hơn 20 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán, với sự am hiểu sâu sắc về lĩnh vực hoạt động, cùng với tính năng động và linh hoạt, BVSC luôn tự tin và ứng phó nhanh với các diễn biến của thị trường.

BVSC có ưu thế nổi bật trong lĩnh vực tư vấn. Trước hết là đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Nhân sự tư vấn đa phần là những người đã gắn bó và đồng hành cùng BVSC từ những ngày đầu thành lập Công ty, cũng như đã trải qua những giai đoạn thăng trầm của thị trường chứng khoán. Do đó, ngoài việc am hiểu sâu sắc về chứng khoán và thị trường chứng khoán, chính sự yêu nghề, tận tâm, nhiệt huyết là yếu tố đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, BVSC còn có ưu thế về sự đa dạng sản phẩm. Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ tư vấn cho nhiều doanh nghiệp và tổ chức trên nhiều lĩnh vực khác nhau với các thương vụ hợp nhất, sáp nhập, mua lại, tái cơ cấu doanh nghiệp... BVSC đã tư vấn IPO, thoái vốn thành công cho hàng loạt doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, Công ty tập trung khai thác sản phẩm từ các doanh nghiệp tư nhân có thương hiệu, nền tảng cơ bản tốt, qua đó tạo nguồn cung cho các nhà đầu tư mong muốn chiếm lĩnh thị trường và sở hữu doanh nghiệp…

Các sản phẩm tư vấn của BVSC không đơn thuần chỉ dừng lại ở hồ sơ thủ tục, mà đội ngũ tư vấn đã tiếp cận và tham gia sâu vào thương vụ để đưa ra các giải pháp toàn diện, tổng thể cho doanh nghiệp, từ tư vấn xây dựng phương án, cách thức tổ chức thực hiện, tìm kiếm đối tác chiến lược, cho tới tư vấn cổ phần hoá, niêm yết… Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu về vốn, BVSC sẽ tư vấn cách thức huy động vốn hoặc làm cầu nối với các bên cung cấp nguồn tài chính cho doanh nghiệp.

Lãnh đạo BVSC chia sẻ, Công ty xác định mục tiêu chiến lược là lấy hoạt động tư vấn tài chính làm gốc để xây dựng một cơ sở khách hàng chất lượng, bền vững, từ đó hướng tới việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng đầu tư có hàm lượng chất xám và giá trị gia tăng cao, như thu xếp vốn, bảo lãnh phát hành, M&A, tái cấu trúc doanh nghiệp…, qua đó định vị BVSC là một trong những nhà tư vấn tài chính và môi giới vốn hàng đầu tại Việt Nam.

Một số thương vụ tiêu biểu do BVSC tư vấn

TT

Tên sáp nhập

Giá trị thương vụ

Loại thương vụ

1

Sáp nhập CTCP Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc và CTCP Ki Do vào CTCP Kinh Đô

921,19 tỷ đồng

Hợp nhất

2

Sáp nhập CTCP Vinpearl Đà Nẵng, CTCP Vinpeal Hội An và CTCP phát triển và Dịch vụ Vincharm vào CTCP Vinpearl (VPL)

1.637,94 tỷ đồng

Hợp nhất

3

Sáp nhập CTCP Mía đường Nhiệt điện Gia Lai (SEC) vào CTCP Thành Thành Công Tây Ninh (SBT)

1.110,56 tỷ đồng

Hợp nhất

4

Thoái vốn nhà nước tại Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và nhà đầu tư mua là ThaiBev Holding (ThaiBev)

5 tỷ USD

Mua lại

5

Thoái vốn nhà nước tại Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex)

7.367 tỷ đồng

Mua lại

6

Dự án phát hành cổ phần riêng lẻ của Tập đoàn Công nghệ CMC – CTCP (Mã CK: CMG) cho nhà đầu tư chiến lược

850 tỷ đồng (tương ứng giá bán 34.000 đồng/CP)

Phát hành riêng lẻ

7

Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI)

1.409 tỷ đồng

Mua lại

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư