
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
![]() |
Tình trạng sạt lở đất ở khu dân cư. (Nguồn: TTXVN) |
Do nguồn tài chính dành cho lĩnh vực trên đang thiếu hụt trầm trọng, nên những sáng kiến kinh tế như đánh thuế khí thải carbon, thuế hàng không hay thuế giao dịch tài chính có thể được cân nhắc để giúp giải quyết vấn đề này.
Báo cáo cũng cho biết không nên thành lập một cơ quan mới để tiếp nhận và phân phối nguồn tài chính này, mà nên chuyển cho các tổ chức hiện hữu như Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) hay Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF).
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của Quỹ Heinrich Böll chỉ ra rằng vấn đề là nhu cầu về nguồn tài chính dành cho việc bù đắp những tổn thất và khắc phục thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra đang ngày càng tăng cao.
Trong khi những hành động ngăn chặn biến đổi khí hậu chưa đạt được hiệu quả, còn những nỗ lực thích nghi với tác động khốc liệt từ biến đổi khí hậu cũng gặp nhiều trở ngại.
Báo cáo trên cũng nói rằng việc trì hoãn các hoạt động chống biến đổi khí hậu sẽ không chỉ dẫn đến việc làm gia tăng chi phí để khắc phục thiệt hại, mà còn khiến thế giới trở nên bất ổn, nghèo khó, bất công và kém bền vững hơn.
Trước đó, trong khuôn khổ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, các nước phát triển đã cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD mỗi năm cho đến năm 2020 cho các nước nghèo hơn nhằm giúp các quốc gia này phát triển “sạch” và thích nghi với những tác động của biến đổi khí hậu.
Tuy nhiên, cam kết đó khó thành hiện thực giữa bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối đóng góp khoản tiền 2 tỷ USD mà Chính phủ Mỹ đã cam kết với GCF.

-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ