-
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên.
Được biết, đoạn La Sơn – Hòa Liên thuộc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,5km, vốn đầu tư gần 11.500 tỷ đồng đã được đưa vào khai thác từ năm 2022.
Cầu Tây Hy - Cầu lớn nhất thuộc tuyến cao tốc La Sơn - Tuý Loan, ảnh nguồn Internet |
Trong đó, đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài gần 65km, bắt đầu tại ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vào đến nút giao Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Đoạn này đã được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 với quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12m và tốc độ thiết kế là 60 - 80 km/giờ.
Hiện nay, lưu lượng xe cộ qua lại cao tốc La Sơn – Hòa Liên đã quá tải so với tiêu chuẩn ban đầu. Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc La Sơn – Hòa Liên là cần thiết; vì theo một kết quả khảo sát và dự báo thì nhu cầu vận tải trên đoạn tuyến, lưu lượng xe quy đổi hiện nay vào khoảng 6.910 - 7.265 xe con quy đổi/ngày đêm. Dự báo đến năm 2030 sẽ có khoảng 21.028 xe con quy đổi/ngày đêm, đến năm 2040 có khoảng 30.073 xe con quy đổi/ngày đêm và đến năm 2050 sẽ có khoảng 44.037 xe con quy đổi/ngày đêm.
Với dự báo lưu lượng xe như vậy, theo Bộ Giao thông vận tải, nếu đầu tư mở rộng tuyến lên 4 làn thì bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu lưu thông đến năm 2025 (thời điểm mãn tải). Về quy mô, tuyến sẽ mở rộng lên 4 làn xe hoàn chỉnh với chiều rộng nền đường 22m, chiều rộng mặt đường 20,5 m. Sau thời điểm 2050 thì cần đầu tư mở rộng hơn nữa, lên 6 làn xe.
Ước tính tổng vốn đầu tư của dự án khoảng hơn 3.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 2.518 tỷ đồng; Chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư, chi phí khác khoảng 252 tỷ đồng; Chi phí GPMB khoảng 2 tỷ đồng; Dự phòng khoảng 239 tỷ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, nếu dự án được chấp thuận đầu tư sẽ tiến hành khởi công trong năm 2024 và hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2025.
-
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024