Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
CEO Grand Homes Quốc tế và bài toán “con gà - quả trứng”
Thanh Huyền - 13/04/2019 08:08
 
Quay lại thị trường bất động sản sau 2 năm tạm xa, doanh nhân Nguyễn Hoàng Nam đứng trước nguy cơ thất bại bởi rơi vào vòng luẩn quẩn vốn - nhân sự - thương hiệu.
doanh nhân Nguyễn Hoàng Nam bên Bàn tròn CEO.
Doanh nhân Nguyễn Hoàng Nam bên Bàn tròn CEO.

Kinh doanh bất động sản vốn không phải là ngành ổn định, nhưng phân phối bất động sản lại càng không ổn định. Vậy mà năm 2016, một doanh nghiệp phân phối bất động sản mới thành lập, chưa hề có tên tuổi gì đã giành được quyền phân phối độc quyền dự án Việt Hưng Green Park (Long Biên, Hà Nội). Doanh nghiệp này chỉ mất có 6 tháng để bán từ căn hộ đầu tiên cho tới khi “chốt” hợp đồng bán căn hộ cuối cùng.

Đó là câu chuyện có thật của ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Grand Homes Quốc tế.

Nguyễn Hoàng Nam không phải là tên tuổi xa lạ trong giới kinh doanh bất động sản, nhưng câu chuyện về tình thế “tiến thoái lưỡng nan” khi lần đầu khởi nghiệp bằng việc thành lập doanh nghiệp chuyên phân phối bất động sản Grand Homes Quốc tế năm 2016 thì phải đến “Những câu chuyện thật” của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, mới được hé lộ.

Là kỹ sư, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhưng đam mê của của vị doanh nhân này lại là bất động sản. Năm 2009, Nguyễn Hoàng Nam là trưởng phòng kinh doanh bất động sản cho một tập đoàn lớn thời bấy giờ. Anh sớm tạo dựng được uy tín và trở thành giám đốc Khối kinh doanh, mang lại doanh thu cao cho tập đoàn.

Trong đợt khủng hoảng thị trường năm 2011, tập đoàn không đầu tư dự án mới, sàn giao dịch không có hàng bán. Đúng lúc này, UDIC đang tìm đối tác phân phối cho dự án nhà ở thương mại kết hợp tái định cư, nhưng không có sàn nào dám nhận bởi giá bán cao.

Bằng sự nhạy bén, Nguyễn Hoàng Nam quyết định nhận phân phối dự án này. Chỉ trong 6 tháng, toàn bộ căn hộ đã được bán hết. “Kể từ thời điểm đó, sàn của chúng tôi trở thành sàn độc quyền của rất nhiều chủ đầu tư”, anh Nam nhớ lại.

Vào lúc tương lai đang rộng mở, thì tháng 10/2014, tập đoàn mà Nguyễn Hoàng Nam đang làm việc gặp khủng hoảng lớn, mọi hoạt động gần như đóng băng. Anh phải ở lại công ty để giải quyết các thủ tục thanh lý, bàn giao trong 2 năm. “Đó là ngày tháng buồn thảm nhất trong đời tôi, bao nhiêu cơ hội thị trường ngay trước mắt mà không thể làm gì được”, vị CEO tự sự.

Năm 2016, sau khi “sổ lồng” khỏi tập đoàn cũ, Nguyễn Hoàng Nam thành lập Grand Homes Quốc và háo hức đến gặp các chủ đầu tư để làm phân phối. Tuy nhiên, sau 2 năm “bế quan toả cảng”, anh không ngờ quy tắc thị trường đã thay đổi. Muốn nhận dự án để phân phối, sàn giao dịch phải đặt tiền bảo lãnh, phải có nhân sự. Trong khi đó, vốn luôn là điểm yếu của doanh nghiệp mới. Nhân sự lại chỉ chiêu mộ được khi có tiền và có dự án. “Tôi rơi vào vòng luẩn quẩn, không biết gỡ rối từ đâu”, anh Nam nói.

Hai vị doanh nhân đồng hành với CEO trong “Những câu chuyện thật” là ông Thái Quốc Minh, thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB)  và ông Trần Quốc Việt, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark cũng đồng tình rằng, CEO đang phải giải bài toán “con gà và quả trứng”.

Nguyễn Hoàng Nam đã giải quyết bài toán này thế nào, làm thế nào để được phân phối độc quyền dự án Việt Hưng Green Park? Tất cả sẽ được bật mí trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công phát sóng lúc 9h45 ngày 14/4 tới đây.

Không chỉ phân tích và tìm ra bài học từ câu chuyện của CEO Nguyễn Hoàng Nam, hai vị chuyên gia và cũng là những doanh nhân nổi tiếng còn đưa ra những góp ý để CEO Nguyễn Hoàng Nam tìm ra hướng phát triển bền vững cho Grand Homes.

Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

Rủi ro rình rập khi vay vốn kinh doanh bất động sản
Thị trường địa ốc nóng không chỉ thu hút các nhà đầu tư lớn vào cuộc, mà nhiều cá nhân cũng tham gia đầu tư, kinh doanh nhà đất. Nhưng điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư