Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Chiến lược "Marketing 0 đồng" của chàng doanh nhân 8x Cường Steward
Kỳ Thành - 04/06/2018 10:08
 
Marketing 0 đồng là chiến lược giúp các startup, các doanh nghiệp nhỏ có thể "đối chọi" với những ông lớn bởi "chi ít nhưng đem lại hiệu quả tốt".

Ngày 3/6, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Workshop 2 cuộc thi Business Challenges 2018.

“Marketing không giới hạn” là chủ đề của workshop thứ hai trong chuỗi các hoạt động và sự kiện của cuộc thi Business Challenges 2018.

Workshop 2 thu hút sự tham dự của đông đảo các bạn sinh viên, học viên đại diện cho các đội đã đăng ký tham gia cuộc thi; các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận quan tâm đến cuộc thi.

Workshop 2 cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018 thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên
Workshop 2 cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018 thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên

Tại Workshop 2, các đội thi đã lắng nghe phần thuyết trình và trao đổi kinh nghiệm với hai diễn giả là Diễn giả Nguyễn Văn Hướng, Giám đốc Marketing và Thương hiệu công ty Karofi Việt Nam và Diễn giả Phạm Anh Cường (Cường Steward) - Chuyên gia Thương hiệu và Ươm tạo khởi nghiệp - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Flower Farm.

Hai diễn giả đã trình bày với các đội thi về hai chủ đề thú vị là “Marketing hiện đại - Những cơ hội và thách thức” và “Marketing 0 đồng - Biến điều Không thể thành Có thể”. Đặc biệt, chủ đề Marketing 0 đồng của diễn giả Phạm Anh Cường đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều bạn sinh viên.

Theo vị chuyên gia thương hiệu này, Marketing 0 đồng là chiến lược giúp các startup, các doanh nghiệp nhỏ có thể "đối chọi" với những ông lớn bởi "chi ít nhưng đem lại hiệu quả tốt".

Phạm Anh Cường (Cường Steward) - Founder & CEO Hệ sinh thái khởi nghiệp BestB, Founder Flower Farm
Phạm Anh Cường (Cường Steward) - Founder & CEO Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB, Founder Flower Farm

Lấy dẫn chứng từ chính câu chuyện khởi nghiệp của mình với Flower Farm - dự án trong lĩnh vực hoa giấy, anh Cường cho biết, khó khăn lớn nhất khi đưa xu hướng gấp hoa giấy từ Nhật Bản về Việt Nam là thay đổi quan niệm của người tiêu dùng. "Ban đầu, khi tôi mới đưa sản phẩm này ra thị trường, mọi người quan niệm hoa giấy là hoa tang", anh Cường vui vẻ kể lại.

Sau khi nghiên cứu thói quen của các bạn học sinh, sinh viên, Phạm Anh Cường nhận thấy các bạn trong độ tuổi này cũng có sở thích gấp giấy để chơi hay thư giãn khi có thời gian rỗi. Phạm Anh Cường đã nảy ra một ý tưởng, đó là mở các "Lớp học 10.000 đồng" để dạy các bạn học sinh, sinh viên gấp hoa giấy.

Theo anh, bí quyết Marketing 0 đồng áp dụng trong trường hợp này đó là 10.000 đồng đã đủ tiền thuê địa điểm, trong khi đó sự ấn tượng của khóa học khiến các bạn học sinh, sinh viên truyền tai nhau và Flower Farm liên tục mở các lớp học này. "Mọi người dần dần coi đó là 'trend', từ đó giúp Flower Farm tiếp thị vào kênh siêu thị, nhà sách", Nhà sáng lập của Flower Farm cho hay.

Một dự án thành công khác cũng được vị diễn giả này kể lại, đó là Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB do anh sáng lập cũng từng tư vấn một "chiến dịch" marketing 0 đồng rất thành công cho K's Closet - một thương hiệu quần áo thời trang thiết kế cho bé.

"Nếu chỉ là bán một chiếc áo thì rất bình thường, nhưng nếu đi kèm một con gấu bông mặc chiếc áo giống em bé để ôm đi ngủ thì trẻ em sẽ rất thích", anh Cường nói. Từ ý tưởng đó, sản phẩm áo đi kèm quà tặng là một con gấu bông mặc "áo đôi" với bé đã được ra đời với slogan khá ấn tượng "Tặng con người bạn mới - Mở thế giới yêu thương". "Đó là một trường hợp thành công, với số lượng hàng bán rất tốt", Nhà sáng lập BestB cho biết.

Cũng theo vị diễn giả này, "Marketing 0 đồng" không mới mà đã được rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng, ví dụ như Apple thay vì chi nhiều tiền để quảng cáo rầm rộ, hãng thường tổ chức show giới thiệu sản phẩm mới như show diễn thời trang, thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu thích công nghệ.

Workshop 2 cuộc thi Business Challenges 2018 đã mang đến những kiến thức marketing rất cập nhật và hữu ích, giúp các bạn trẻ mở rộng kiến thức cũng như chuẩn bị kế hoạch marketing cho các dự án của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư