Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo nhận vốn, hướng đến phục hồi xanh hậu COVID-19
Hải Đăng - 22/12/2020 19:50
 
Đại sứ quán Australia ở Hà Nội vừa chính thức mời nộp đề xuất dự án trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Doanh nghiệp (BPP) hướng đến hỗ trợ quá trình phục hồi xanh hậu COVID-19.

Chương trình BPP là sáng kiến trọng điểm của Chính phủ Australia nhằm hỗ trợ quan hệ đối tác với các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và giảm nghèo, đồng thời mang lại những lợi ích thương mại cho doanh nghiệp.

“Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phục hồi kinh tế hậu COVID-19, đồng thời ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu. Sự khéo léo trong kinh doanh cùng những ý tưởng đổi mới sáng tạo sẽ góp phần xây dựng một nền kinh tế có khả năng chống chịu cao hơn và giúp chúng ta phục hồi nhanh hơn sau đại dịch. Thông qua việc đầu tư vào đổi mới, sáng tạo và khuyến khích sự phát triển của khối tư nhân, chúng tôi mong muốn góp phần giảm chi phí và đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ ít phát thải đồng thời hỗ trợ thực hiện Lộ trình Đầu tư Công nghệ của Australia”, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết.

Chương trình BPP có thể cùng doanh nghiệp cung cấp tài chính nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế xanh hậu COVID-19 thông qua việc xây dựng các quan hệ đối tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và khí hậu.

Tại Việt Nam, chương trình BPP tìm kiếm quan hệ đối tác mang tính sáng tạo theo năm chủ đề chính và không giới hạn số dự án tham dự theo các chủ đề này bao gồm: Chuyển dịch sang sử dụng các nguồn năng lượng sạch trong chế tạo xanh và nông nghiệp xanh; Các giải pháp năng lượng tái tạo có chi phí hợp lý nhưng chưa nối lưới ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; Tái chế chất thải từ năng lượng tái tạo, bao gồm tái chế tấm năng lượng mặt trời; Các mô hình mới hoặc cải tiến về bù trừ các-bon và cô lập các-bon; Tạo việc làm xanh và cơ hội nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực năng lượng và khí hậu.

Được biết, các doanh nghiệp có thể gửi đề xuất đơn lẻ hoặc theo nhóm. Với mỗi dự án được lựa chọn Chính phủ Australia có thể cung cấp khoản đồng tài trợ lên tới 750.000 đô-la Úc/dự án.

Chương trình khuyến khích các ý tưởng kinh doanh với tiềm năng mang lại tác động xã hội lâu dài.

Đăng ký tham gia buổi cung cấp thông tin về chương trình TẠI ĐÂY.

Mọi thông tin chi tiết, các doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ đại diện Đại sứ quán Australia ở Hà Nội theo email: [email protected] hoặc website: thebpp.com.au.

Hạn chót nộp đề xuất dự án: 08/02/2021.

Hội thảo khoa học quốc tế "Phát triển bền vững trong kế toán, kiểm toán và tài chính"
Đây là năm thứ 3 hội thảo khoa học quốc tế về Kế toán, Kiểm toán và Tài chính (ICFAA) được tổ chức.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư