Ngày 4/9, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo và cung cấp thông tin thường kỳ về kết quả nổi bật trong tháng 8/2025 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9/2025.
Báo cáo từ VNPT Cyber Immunity cho thấy, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có 155 triệu bản ghi dữ liệu bị rò rỉ và 4,5 triệu tài khoản bị lộ lọt - chiếm 12,6% toàn cầu, tăng 21,4% so với cùng kỳ.
Sau khi phủ sóng 3G khắp các địa phương trong cả nước, Vietnamobile bắt đầu cung cấp dịch vụ 4G, ban đầu ở 10 tỉnh, thành phố. Cùng với đó, ra mắt sản phẩm “Siêu thánh SIM”.
Ngày 29/6, tại TP.Đà Nẵng, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Hội thảo - Diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2018.
Ngày 29/6, tại Hà Nội, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã chính thức phát động chương trình bình chọn và trao tặng giải thưởng công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2018).
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo và "ông lớn" thương mại điện tử Lazada đã bắt tay kết nối với nhau trong việc tích hợp và đồng bộ nhanh chóng thông tin đơn hàng và số lượng hàng tồn kho cho các nhà bán hàng trên Lazada.
Từ ngày 26-28/6, Tập đoàn VNPT mang đến Triển lãm CommunicAsia 2018 (thuộc chuỗi hoạt động ConnectTechAsia Summit 2018) nhiều giải pháp thông minh đạt hiệu quả cao.
Quản lý doanh nghiệp hay cửa hàng hoàn toàn tự động, hỗ trợ thanh toán và xuất hoá đơn điện tử... Các tiện ích mới hỗ trợ hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả và linh hoạt chính là yếu tố nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp và đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe của dịch vụ khách hàng thời 4.0.
Công nghệ nâng cấp MXL2 ứng dụng công nghệ in 3D trong dòng tua bin khí HA giúp các nhà sản xuất điện đạt thêm tới 3 triệu USD doanh thu và tiết kiệm tối đa 2 triệu USD nhiên liệu hàng năm.
Việc tạm hoãn chuyển mạng giữ số đã khiến cuộc cạnh tranh giành thị phần và khách hàng giữa các nhà mạng tạm lắng xuống, nhưng hứa hẹn sẽ bùng nổ khi quy định này được thực thi.
Theo quy định xét hạng mới được VinaPhone áp dụng từ ngày 1/7/2018, hạng hội viên VinaPhone Plus được xét từ tổng mức cước tiêu dùng của hội viên hàng tháng, thay vì xét theo tổng điểm quy đổi từ cước tiêu dùng/giá trị thẻ nạp hàng tháng của hội viên như trước đây.