Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đắk Nông điều chỉnh vốn dự án chậm giải ngân
Hoàng Anh - 09/10/2019 15:14
 
Tỉnh Đắk Nông sẽ giảm vốn của những dự án chậm giải ngân vốn đầu tư công để bố trí cho những dự án khác.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông cho biết, tính đến hết tháng 9, toàn tỉnh Đắk Nông mới giải ngân được 46,2% tổng vốn đầu tư phát triển năm 2019, tương đương với hơn 1.000 tỷ đồng. Đây là con số giải ngân thấp so với kế hoạch mà tỉnh Đắk Nông đã đề ra.

Trước thực trạng giải ngân vốn đầu tư chậm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh Đắk Nông điều chuyển nguồn vốn đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân chưa đạt gồm, các dự án vốn chuyển tiếp đến 30/9/2019 chưa giải ngân đạt 90%; dự án khởi công mới (được giao vốn từ đầu năm 2019) nhưng đến 31/10/2019 chưa giải ngân đạt 80%.    

Tỉnh Đắk Nông thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
Tỉnh Đắk Nông thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Ông Lưu Văn Trung, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã tham mưu Tỉnh quyết định giảm vốn của những dự án chậm để bố trí cho những dự án khác có khả năng, để đảm bảo mục tiêu giải ngân hết vốn đầu tư công. Đối với nguồn vốn Trung ương, Tỉnh cũng đã kiến nghị điều chỉnh những dự án chậm, không có khả năng giải ngân trong năm 2019 để chuyển cho những dự án giải ngân tốt. Bên cạnh đó, Tỉnh cũng đã chỉ đạo kiểm điểm những đơn vị để xảy ra tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công.

Một loạt chủ đầu tư đạt tỷ lệ vốn giải ngân thấp (dưới 50%) được Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu ra như: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Ban Quản lý Dự án giảm nghèo Tây Nguyên tỉnh Đắk Nông; các huyện Đắk Glong, Krông Nô, Tuy Đức…

Ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo các chủ đầu tư dự án và các sở ban ngành quyết liệt thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Việc chậm giải ngân đã khiến nhiều dự án đình trệ. Là địa phương còn nhiều khó khăn, cần nhiều nguồn vốn để  đầu tư phát triển, tuy nhiên khi có vốn lại chậm giải ngân, điều đó đã ảnh hưởng đến xây dựng cơ sở hạ tầng, cũng như đời sống của người dân.

“Nếu các nguồn vốn đầu tư được giải ngân kịp thời thì sẽ tác động rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội ở các địa phương”, ông Nguyễn Bốn nhấn mạnh.

Đắk Nông đặt mục tiêu tăng trưởng du lịch ít nhất 20%, trở thành "mũi nhọn" phát triển kinh tế
Tỉnh Đắk Nông đặt mục tiêu đến năm 2025, doanh thu và lượt khách du lịch tăng ít nhất 20%, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư