Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Đâu là kênh đầu tư tiềm năng trong nửa cuối năm 2024?
Thanh Vũ - 28/07/2024 20:00
 
Bất động sản, vàng, ngoại tệ, cùng loạt kênh đầu tư khác đang trong trạng thái chực chờ đón dòng tiền trong nửa cuối năm nay. Việc lựa chọn “rót vốn” đúng nơi đang trở thành một dấu hỏi lớn của nhiều người.

“Từ nay đến cuối năm 2024, đầu tư chứng khoán có khả năng phát triển tốt nhất, tiếp đến là bất động sản nhưng chỉ trong một vài lĩnh vực cụ thể. Nếu không được điều chỉnh có thể gọi 2024 là năm của vàng nhưng thực tế vàng đang chịu sự điều chỉnh. Tỷ giá tiếp tục tăng dù không tăng mạnh như từ đầu năm đến nay nhưng không còn là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn”, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế tài chính, nhận định.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang dần hồi phục nhưng bấp bênh, đối mặt với nhiều rủi ro bất định, các nhà đầu tư đang luôn trong tư thế phải tìm cách thích nghi và phát triển, tự chuyển đổi về quản trị điều hành, phương thức kinh doanh. Trong “nguy có cơ”, đây là lúc các tiềm năng sinh lời dần lộ diện với những nhà đầu tư biết chớp lấy cơ hội.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, với những kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2024, triển vọng kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục khả quan trong nửa năm nay. Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định hạ lãi suất, áp lực lên tỷ giá USD/VND sẽ giảm xuống và tác động tích cực đến các cân đối vĩ mô khác. 

“Ở chiều ngược lại, nếu Fed dưới sức ép của Đảng Cộng hòa hoãn lại việc giảm lãi suất thì nền kinh tế Việt Nam sẽ đối diện với nhiều bất lợi. Trong đó có việc tỷ giá và lạm phát tăng và những tác động bất lợi cho đầu tư nước ngoài”, ông Hiếu nhận định.

Nhìn chung, vị chuyên gia kinh tế kỳ vọng kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục duy trì ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm, niềm tin của doanh nghiệp và người dân được củng cố; tăng trưởng kinh tế Việt Nam 6 tháng cuối năm có khả năng đạt 6,3 - 6,8% và cả năm có thể đạt 6,3 - 6,5%.

Hội thảo "Cơ hội đầu tư cuối năm 2024” sẽ giúp các nhà đầu tư tìm ra kênh "rót vốn" lý tưởng.

Tuy nhiên, nền kinh tế luôn có những biến số. Để giúp nhà đầu tư chủ động nắm bắt môi trường đầu tư để linh hoạt ứng phó, biến thách thức thành cơ hội trong các tháng cuối năm, Báo Đầu tư tổ chức cuộc Hội thảo với chủ đề “Cơ hội đầu tư cuối năm 2024”.

Hội thảo được phát trực tiếp trên các nền tảng của Báo Đầu tư lúc 20h ngày Chủ nhật 28/7/2024. Hội thảo bao gồm 2 phiên thảo luận Chung và Mở, là nơi các chuyên gia kinh tế hàng đầu đánh giá về các kênh đầu tư hiện hữu và tiềm năng, đưa ra các khuyến nghị với cộng đồng doanh nhân, các nhà đầu tư về cơ hội và rủi ro.

Buổi Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả:

- Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & Bất động sản Toàn Cầu

- Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ quốc gia

- Tiến sĩ Lê Đức Khánh, Giám đốc Phân tích, CTCP Chứng khoán VPS

- Ông Trần Tuấn Tài, Giám đốc Đầu tư SonKim Retail

- Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Đầu tư DKRA Group

- Bà Lina Nguyễn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Exness Investment Bank

- Ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi Khí Hậu, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

- Tiến sĩ Phạm Anh Khôi, Phó chủ nhiệm Uỷ ban FINTECH Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Tài sản thực RWA Viện ABAII

- Bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Khối Nghiên cứu của Công ty Chứng khoán MB (MBS)

- Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam

- Ông Hoàng Xuân Trung, Trưởng phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp, Khối Nguồn Vốn, ngân hàng Citibank Việt Nam

- Ông Đạt Tống, Trưởng phòng cao cấp thị trường cấp cao Exness Investment Bank.

Giám đốc Chiến lược SSI: Nâng hạng thị trường là cơ hội lớn với doanh nghiệp niêm yết
Thị trường sẽ đi trước một bước. Việc nâng hạng vào rổ chỉ số của FTSE là tiền đề cho kỳ vọng thị trường tiếp tục được MSCI nâng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư