Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Giải ngân vốn đầu tư công đang tăng tốc, nhưng để đạt mục tiêu 100% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cần quyết tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách.
Bên cạnh đầu tư hạ tầng logistics hiện đại, Đà Nẵng cần xây dựng khung pháp lý và các chính sách ưu đãi linh hoạt để thu hút đầu tư vào Khu thương mại tự do.
Tỉnh Quảng Nam vừa giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam lập đề xuất dự án chống ngập thành phố Tam Kỳ, với tổng mức đầu tư dự kiến 4.000 tỷ đồng.
Dù có nhiều lợi thế phát triển logistics, song lượng hàng hóa qua Đà Nẵng chưa như kỳ vọng. Do đó, việc thành lập Khu thương mại tự do được xem là động lực để Thành phố hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm logistics.
Do tăng chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, bổ sung thêm một số hạng mục, dự án cải tạo kênh dài nhất TP.HCM đã tăng vốn hơn 830 tỷ đồng, thời gian thực hiện cũng kéo dài thêm 1 năm.
Các đại biểu Quốc hội và chuyên gia cảnh báo, những “cơn gió ngược” có thể thổi tới Việt Nam, đặc biệt là hàng rào thuế quan và diễn biến khó lường của USD. Trong bối cảnh này, giữ được ổn định tỷ giá sẽ là yếu tố tiên quyết để bảo vệ ổn định vĩ mô.
Dù đang trong quá trình xây dựng, nhưng Khu thương mại tự do Đà Nẵng đang thu hút sự quan tâm và mong muốn nắm bắt cơ hội đầu tư vào đây của nhiều doanh nghiệp có tiềm lực.
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định tổng hợp, báo cáo việc thực hiện các thủ tục về đất đai, nghĩa vụ tài chính, đầu tư hạ tầng, tận thu titan... của nhà đầu tư Dự án Khu công nghiệp Nhơn Hội (Khu B).
Dự án hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay tại giải phóng mặt bằng Phù Cát - Bình Định có tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Sau khi được điều chỉnh thời gian thực hiện vào năm 2023, đến nay Dự án đường tránh phía Tây thị trấn Ái Nghĩa tiếp tục điều chỉnh vốn từ 100 tỷ đồng lên 148 tỷ đồng.
Quốc hội yêu cầu siết chặt kỷ cương, kỷ luật tài chính, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện, giải ngân vốn; cá thể hóa trách nhiệm người đứng đầu trong trường hợp thực hiện, giải ngân chậm.