Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Giải ngân vốn đầu tư công đang tăng tốc, nhưng để đạt mục tiêu 100% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cần quyết tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã làm việc tại Dự án Thủy điện Ialy mở rộng để rà soát các điều kiện nghiệm thu hoàn thành, phục vụ phát điện tổ máy số 1.
Dự thảo Luật Đầu tư sửa đổi có bổ sung loạt quy định về thủ tục đầu tư đặc biệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi thu hút FDI, song vẫn tuân thủ yêu cầu về bảo vệ môi trường, không đánh đổi môi trường để thu hút đầu tư.
TP.HCM đề xuất giữ lại ít nhất 21% ngân sách giai đoạn 2026-2030 để Thành phố có nguồn lực đầu tư các dự án hạ tầng và thực hiện các nhiệm vụ đột phá chiến lược.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa giải trình rõ thêm một số nội dung dự thảo sửa đổi Luật Quy hoạch mà đại biểu Quốc hội có ý kiến, đặc biệt là về vấn đề phân cấp, phân quyền và điều chỉnh quy hoạch theo thủ tục rút gọn.
Đây là lần thứ 3 trong vòng 6 tháng vừa qua, Bộ Tài chính được đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án mở rộng Quốc lộ 51 trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Năm 2024, 6 ban quản lý dự án của Thành phố Đà Nẵng được giao hơn 6.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, nhưng mới giải ngân được hơn 2.700 tỷ, vẫn còn hơn 3.263 tỷ đồng.
Nhiều dự án truyền tải điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chưa thể đẩy nhanh đầu tư, dù nằm trong danh mục công trình trọng điểm ngành năng lượng.
Tổng mức đầu tư dự kiến nút giao Quốc lộ 14B kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 538 tỷ đồng. Thành phố Đà Nẵng kiến nghị vốn ngân sách Trung ương 269 tỷ đồng, Thành phố sẽ bố trí số vốn còn lại.
Trong số 4 dự án TP Hà Tĩnh đề xuất khởi công mới đầu tư giai đoạn 2026-2030 có 3 dự án đề xuất hỗ trợ đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương và 1 dự án từ nguồn ngân sách tỉnh này.
UBND TP. Hà Nội và UBND TP. HCM được đề nghị tập trung nguồn lực để rà soát thủ tục, hoàn thiện hồ sơ Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị đến năm 2035 trước ngày 8/11/2024.
Việc đầu tư đường cất hạ cánh số 3 trị giá khoảng 3.455 tỷ đồng ngay trong giai đoạn I sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi cho quá trình vận hành khai thác “siêu công trình” Cảng hàng không quốc tế Long Thành.