Các cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để có thể khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dài 391 km, đi qua 9 tỉnh, thành phố vào cuối năm 2025.
Nhiều dự án hạ tầng đầu tư theo hình thức BT, BOT đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, tạo động lực mới, sức bật mới cho TP.HCM sau 50 năm thống nhất đất nước.
Giải quyết nút thắt về kết cấu hạ tầng, chính sách và lực lượng lao động là chìa khóa để xây dựng tương lai bền vững và lợi ích kinh tế đa dạng cho quốc gia.
Tại Công văn số 180/TTg-CN ngày 19/3/2024, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường TP. Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang.
Không có lấn cấn nào về sự tiên phong của doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thực hiện chiến lược xanh, nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn gửi đi thông điệp rất trông đợi các giải pháp cụ thể, mạnh mẽ từ Chính phủ.
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên của tỉnh. Quảng Nam sẽ khắc phục các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực, đổi mới sáng tạo để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Hội nghị nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh; nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch…
TP. Hải Phòng, tỉnh Hải Dương đang tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng đầu năm 2024.
Việc thi công gói thầu A1-1, Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, khu vực nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc địa phận tỉnh Long An đang bị cản trở, nhà thầu không tiếp cận được công trường.
Các doanh nghiệp Đức mong muốn đầu tư vào Bình Dương nhiều hơn vì địa phương có các khu công nghiệp cung cấp môi trường dịch vụ, hạ tầng tốt và gần TP.HCM.
Việc mở rộng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đạt quy mô quy hoạch gồm 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m được đề xuất triển khai thành một dự án độc lập với dự án giai đoạn 1 đang được triển khai đầu tư.
Quốc lộ 19C và quốc lộ 25 qua tỉnh Phú Yên chưa được đầu tư, do kế hoạch đầu tư công trung hạn của Bộ GTVT tập trung cho các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan trọng, chiến lược nên chưa cân đối nguồn lực thực hiện.
Tỉnh An Giang đề xuất xem xét nguồn vật liệu san lấp để thay thế; cũng như sớm đưa nguồn tài nguyên cát biển vào phục vụ cho công trình, đặc biệt là các công trình đường cao tốc thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.