Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện theo kế hoạch, kịch bản đã xây dựng, đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã có tờ trình về Đề án tổng thể xây dựng đường sắt đô thị Thủ đô, trong đó xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới tại Hà Nội vào năm 2035.
Không chỉ là khu công nghiệp đầu tiên, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai) còn là nơi đầu tiên phải thực hiện di dời, chuyển công năng vì ô nhiễm. Chưa có tiền lệ, chưa có chính sách đã dẫn tới quá nhiều thách thức cho cuộc “đại phẫu lịch sử” này. Giải được bài toán sẽ tạo nền tảng cho các khu công nghiệp khác, đồng thời giúp cơ quan chức năng nhìn lại “tầm nhìn” khi quy hoạch đô thị, kinh tế.
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000, Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 có diện tích 102,33 ha và có 14 ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút đầu tư.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam báo cáo về Hồ sơ Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM trước ngày 12/5/2024.
Tháng 5 này, cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh qua sông Đá Bạch sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, mở ra cơ hội mới cho 2 vùng đất Thủy Nguyên (Hải Phòng) và Quảng Yên (Quảng Ninh) tăng tốc phát triển.
Năm 2023, Kiến Thụy là một trong số ít quận, huyện của Hải Phòng thực hiện tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, với tỷ lệ giải ngân đạt cao. Phát huy kết quả này, bước sang năm 2024, huyện chủ động phân bổ vốn chi tiết và thúc đẩy tiến độ giải ngân ngay từ đầu năm.
Quảng Ngãi đặt quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn ngày 30/4/2024, tuy nhiên đến nay vẫn còn vướng 1% mặt bằng dự án.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ đề nghị nhà thầu thi công phá dỡ lớp bê tông lót vỉa hè nêu trên, tiến hành bù cát và lu lèn, chờ quan trắc ổn định mới tiếp tục thi công hoàn thiện.