Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
UBND huyện Tiên Phước đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, đề nghị Bộ Công thương, Bộ Xây dựng loại bỏ quy hoạch thăm dò quặng felspat trên địa bàn huyện Tiên Phước ra khỏi phân vùng quy hoạch thăm dò.
Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 phải gắn với tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, tạo động lực, không gian phát triển mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, rà soát và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Có thêm hy vọng cho cả nhà đầu tư và ngân hàng về cơ hội sớm được cởi gánh nặng “đá đeo” sau khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi người đứng đầu Chính phủ về việc tiếp thu giải trình ý kiến các bộ, ngành đối với các giải pháp xử lý khó khăn, bất cập tại các dự án BOT giao thông.
Bộ GTVT đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát quy hoạch tỉnh về định hướng phát triển các khu vực đô thị, các khu công nghiệp, khu du lịch... để tổng hợp, thống kê nhu cầu kết nối với hệ thống đường bộ cao tốc trên địa bàn.
UBND TP.HCM được yêu cầu làm rõ nhiều nội dung tại Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, trong đó có ảnh hưởng tới quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.
Chịu tác động nặng nề bởi đại dịch và biến động địa chính trị toàn cầu, tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong nửa đầu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 đã chậm lại đáng kể, đặt áp lực lên hai năm cuối kỳ.