Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Với 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, trải rộng 60 thị trường lớn, là đòn bẩy quan trọng cho xuất khẩu. Các doanh nghiệp Việt được khuyến khích “nhanh chân” tận dụng FTA để đạt lợi ích nhiều hơn.
Cảng Trần Đề có thể tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu chuyên container tải trọng 100.000 DWT hoặc lớn hơn, tàu hàng rời 160.000 DWT… mở ra một cửa ngõ giao thương mới cho Đồng bằng sông Cửu Long.
Để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương chủ động, quyết liệt giải quyết các nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Khởi công dự án Khu công nghiệp Gia Bình II (Bắc Ninh), tổng vốn gần 4.000 tỷ đồng; Đồng Nai trao giấy phép đầu tư 2 dự án FDI với số vốn 30 triệu USD…
Thời gian đến, tỉnh Gia Lai sẽ mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh ở khu vực phía Đông nhằm thu hút các nhà đầu tư.
Theo nghị quyết số 150/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mới ban hành, tỉnh sẽ dành tối đa 6.200 tỷ đồng vốn ngân sách để thực hiện 4 dự án hạ tầng giao thông.
Phú Yên sẽ lập tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án cao tốc.