Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Vốn đầu tư vào các lĩnh vực liên quan đến tăng trưởng xanh, phát triển xanh tại Việt Nam đang tăng lên ngày càng nhiều hơn, hiện đã chiếm khoảng 2% GDP.
Dự án nâng cấp đoạn Km 18 - Km 80, Quốc lộ 4B kết nối 2 tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh được Bộ GTVT giao cho Sở GTVT Lạng Sơn đảm nhận vai trò chủ đầu tư.
Với lợi thế giao thông thủy, bộ phát triển khá toàn diện, là cửa ngõ kết nối thuận tiện với TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) đang tận dụng cơ hội để thu hút, mời gọi đầu tư.
Khi công tác thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 dần khép lại, cũng là lúc các cán bộ, kỹ sư giao thông bắt tay triển khai một loạt công trình quy mô lớn khác nhằm sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng cho người dân mọi miền Tổ quốc.
Với việc một loạt dự án hạ tầng giao thông trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hoàn thành và chuẩn bị khởi công, diện mạo các tỉnh, thành phố phía Nam đang dần thay đổi, tạo động lực tăng trưởng mới.
Tại Kết luận số 49-KL/TW, Bộ Chính trị đặt mục tiêu phát triển giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, đáp ứng mục tiêu đến năm 2045, nước ta là nước phát triển có thu nhập cao.
Đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sẽ kết nối Hải Phòng, Quảng Ninh và liên thông với các tuyến cao tốc phía đông từ Hà Nội - Lạng Sơn và Hà Nội - Lào Cai.