-
Khu kinh tế Nhơn Hội tập trung phát triển công nghiệp sạch -
Thêm tiêu chí chọn nhà đầu tư “siêu” cảng cửa ngõ Sài Gòn -
Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Bình Định trao giấy chứng nhận đầu tư dự án hơn 2.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp Singapore -
Đầu tư gần 1.989 tỷ đồng làm khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo số 12185/BC-SGTVT gửi Bộ Giao thông - Vận tải về tình hình triển khai Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, nhằm phục vụ cuộc họp của Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Máy móc thi công một đoạn Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Hóc Môn, TP.HCM. Ảnh: Lê Toàn |
Theo báo cáo, đoạn Vành đai 3 đi qua địa bàn TP.HCM, chiều dài 47 km, được chia thành 14 gói thầu, trong đó có 10 gói thầu xây lắp chính, 4 gói thầu phục vụ vận hành, khai thác.
Tính đến tháng 9/2024, tiến độ chung của 10 gói thầu xây lắp chính đạt tiến độ 16% giá trị hợp đồng. Trong đó, gói thầu đạt tiến độ cao nhất là gói XL 3 đạt tiến độ 32%; còn gói thầu đạt tiến độ thấp nhất là gói XL 10 mới đạt 5% tiến độ so với hợp đồng ký kết.
Hiện nay, các nhà thầu đang tăng tốc thi công các hạng mục cầu, hầm và nền đường. Một số gói thầu khởi công đầu năm 2024, các nhà thầu đang tập trung xử lý đất yếu và kết cấu phía dưới nền đường.
Vấn đề khó khăn nhất hiện tại của các nhà thầu là thiếu cát đắp nền đường, dù Chính phủ đã chỉ đạo và nhận được sự hỗ trợ từ các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre trong việc cấp phép khai thác mỏ cát nhưng tiến độ vẫn chưa đạt yêu cầu.
Hơn nữa, khối lượng cát cam kết cung cấp cho dự án trong năm 2024 cũng chưa đáp ứng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.
Để đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tìm kiếm nguồn cát thương mại trong nước và nhập khẩu cát từ Campuchia để xử lý nền đất yếu.
Theo đánh giá của Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, tiến độ đoạn đi qua TP.HCM hiện vẫn đảm bảo tiến độ đề ra.
Tuy nhiên, để dự án không bị chậm trong thời gian tới, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh thủ tục cấp phép khai thác và cung cấp cát đắp nền đường như kế hoạch đã cam kết.
Còn tỉnh Bình Dương khẩn trương nghiên cứu mở rộng đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3 km để đồng bộ với Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM khi đưa vào khai thác.
Dự án khởi công vào giữa năm 2023, hoàn thành phần đường chính vào năm 2025.
Sau khi hoàn thành đường Vành đai 3, TP.HCM sẽ kết nối giao thông liên vùng tạo động lực tăng trưởng mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
-
Các gói thầu xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM đang thi công ra sao? -
Đầu tư gần 1.989 tỷ đồng làm khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng -
Bình Phước quy hoạch một loạt khu công nghiệp, cụm công nghiệp mới -
Đề xuất chia Vành đai 4 TP.HCM trị giá 136.593 tỷ đồng thành 11 dự án thành phần -
Hai dự án nút giao ở phía Đông TP.HCM có nguy cơ chậm tiến độ -
Quảng Nam xin kéo dài thời gian giải ngân vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi -
Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới
-
1 Đề xuất chia Vành đai 4 TP.HCM trị giá 136.593 tỷ đồng thành 11 dự án thành phần -
2 Tỷ lệ "cược" Fed giảm lãi suất 0,5% đã lên 67%, Ngân hàng Nhà nước giảm tiếp 0,25% lãi suất trên kênh cầm cố -
3 TP.HCM: Tiếng là được “giải cứu”, nhưng nhiều dự án vẫn... bất động -
4 Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/9
- VCB Digibank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
- Carlsberg Việt Nam ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ vùng ảnh hưởng do bão Yagi gây ra
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- Các quỹ phòng hộ lạc quan về Microsoft Corporation