-
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo số 12185/BC-SGTVT gửi Bộ Giao thông - Vận tải về tình hình triển khai Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, nhằm phục vụ cuộc họp của Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Máy móc thi công một đoạn Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Hóc Môn, TP.HCM. Ảnh: Lê Toàn |
Theo báo cáo, đoạn Vành đai 3 đi qua địa bàn TP.HCM, chiều dài 47 km, được chia thành 14 gói thầu, trong đó có 10 gói thầu xây lắp chính, 4 gói thầu phục vụ vận hành, khai thác.
Tính đến tháng 9/2024, tiến độ chung của 10 gói thầu xây lắp chính đạt tiến độ 16% giá trị hợp đồng. Trong đó, gói thầu đạt tiến độ cao nhất là gói XL 3 đạt tiến độ 32%; còn gói thầu đạt tiến độ thấp nhất là gói XL 10 mới đạt 5% tiến độ so với hợp đồng ký kết.
Hiện nay, các nhà thầu đang tăng tốc thi công các hạng mục cầu, hầm và nền đường. Một số gói thầu khởi công đầu năm 2024, các nhà thầu đang tập trung xử lý đất yếu và kết cấu phía dưới nền đường.
Vấn đề khó khăn nhất hiện tại của các nhà thầu là thiếu cát đắp nền đường, dù Chính phủ đã chỉ đạo và nhận được sự hỗ trợ từ các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre trong việc cấp phép khai thác mỏ cát nhưng tiến độ vẫn chưa đạt yêu cầu.
Hơn nữa, khối lượng cát cam kết cung cấp cho dự án trong năm 2024 cũng chưa đáp ứng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.
Để đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tìm kiếm nguồn cát thương mại trong nước và nhập khẩu cát từ Campuchia để xử lý nền đất yếu.
Theo đánh giá của Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, tiến độ đoạn đi qua TP.HCM hiện vẫn đảm bảo tiến độ đề ra.
Tuy nhiên, để dự án không bị chậm trong thời gian tới, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh thủ tục cấp phép khai thác và cung cấp cát đắp nền đường như kế hoạch đã cam kết.
Còn tỉnh Bình Dương khẩn trương nghiên cứu mở rộng đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3 km để đồng bộ với Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM khi đưa vào khai thác.
Dự án khởi công vào giữa năm 2023, hoàn thành phần đường chính vào năm 2025.
Sau khi hoàn thành đường Vành đai 3, TP.HCM sẽ kết nối giao thông liên vùng tạo động lực tăng trưởng mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
-
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh -
Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình Thành -
Đà Nẵng thông tin về lộ trình thu hút đầu tư vào khu thương mại tự do -
Đường đi của thủ tục đầu tư đặc biệt
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up