-
Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024 -
Kon Tum: Kiên quyết thu hồi, chấm dứt dự án điện chậm tiến độ -
Sôi động thu hút FDI vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Cần Thơ đề ra nhiệm vụ, giải pháp cấp bách đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Đồng Tháp thông qua nhiệm vụ quy hoạch KCN Sông Hậu 2 và KCN Cao Lãnh III -
Kiến nghị bố trí hơn 4.000 tỷ đồng cho 4 dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo số 12185/BC-SGTVT gửi Bộ Giao thông - Vận tải về tình hình triển khai Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, nhằm phục vụ cuộc họp của Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Máy móc thi công một đoạn Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Hóc Môn, TP.HCM. Ảnh: Lê Toàn |
Theo báo cáo, đoạn Vành đai 3 đi qua địa bàn TP.HCM, chiều dài 47 km, được chia thành 14 gói thầu, trong đó có 10 gói thầu xây lắp chính, 4 gói thầu phục vụ vận hành, khai thác.
Tính đến tháng 9/2024, tiến độ chung của 10 gói thầu xây lắp chính đạt tiến độ 16% giá trị hợp đồng. Trong đó, gói thầu đạt tiến độ cao nhất là gói XL 3 đạt tiến độ 32%; còn gói thầu đạt tiến độ thấp nhất là gói XL 10 mới đạt 5% tiến độ so với hợp đồng ký kết.
Hiện nay, các nhà thầu đang tăng tốc thi công các hạng mục cầu, hầm và nền đường. Một số gói thầu khởi công đầu năm 2024, các nhà thầu đang tập trung xử lý đất yếu và kết cấu phía dưới nền đường.
Vấn đề khó khăn nhất hiện tại của các nhà thầu là thiếu cát đắp nền đường, dù Chính phủ đã chỉ đạo và nhận được sự hỗ trợ từ các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre trong việc cấp phép khai thác mỏ cát nhưng tiến độ vẫn chưa đạt yêu cầu.
Hơn nữa, khối lượng cát cam kết cung cấp cho dự án trong năm 2024 cũng chưa đáp ứng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.
Để đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tìm kiếm nguồn cát thương mại trong nước và nhập khẩu cát từ Campuchia để xử lý nền đất yếu.
Theo đánh giá của Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, tiến độ đoạn đi qua TP.HCM hiện vẫn đảm bảo tiến độ đề ra.
Tuy nhiên, để dự án không bị chậm trong thời gian tới, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh thủ tục cấp phép khai thác và cung cấp cát đắp nền đường như kế hoạch đã cam kết.
Còn tỉnh Bình Dương khẩn trương nghiên cứu mở rộng đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3 km để đồng bộ với Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM khi đưa vào khai thác.
Dự án khởi công vào giữa năm 2023, hoàn thành phần đường chính vào năm 2025.
Sau khi hoàn thành đường Vành đai 3, TP.HCM sẽ kết nối giao thông liên vùng tạo động lực tăng trưởng mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
-
Đồng Tháp thông qua nhiệm vụ quy hoạch KCN Sông Hậu 2 và KCN Cao Lãnh III -
Việt Nam hướng đến mục tiêu thu hút 39 - 40 tỷ USD vốn FDI -
Nâng cấp 3,7 km luồng Hải Phòng để đón tàu trọng tải 30.000 DWT -
Kiến nghị bố trí hơn 4.000 tỷ đồng cho 4 dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM -
Rà soát bộ máy quản lý cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 25.500 tỷ đồng -
Các dự án đầu tư ra nước ngoài lỗ, lãi ra sao? -
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất sửa chữa đột xuất Quốc lộ 51
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/10 -
2 Sẽ tổ chức lễ chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng -
3 Thủ tướng chỉ quyết định nhân sự doanh nghiệp nhà nước then chốt -
4 Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật kịch bản tăng trưởng 2024, quý IV phấn đấu đạt 7,6-8% -
5 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 4: Thiệt hại đến từng “tế bào của xã hội”
- BMB Steel được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Kiểm toán nhà nước Việt Nam và ACCA tăng cường hợp tác cùng phát triển bền vững
- GroupM Việt Nam lần đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng HR Asia danh giá
- FPT Software giành giải Kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024
- Finest Future mang cơ hội học tập tại Phần Lan đến học sinh Việt Nam
- Gameloft Việt Nam: Văn hóa lấy con người làm trọng tâm