-
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định
Nội dung này được Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố trong văn bản số 2827/SQHKT-HTKT ngày 8/7.
Theo đánh giá của Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Đường Vành đai 3, Vành đai 4 cùng với các tuyến cao tốc của liên vùng là các trục giao thông huyết mạch, chiến lược, tạo kết nối các đô thị, trung tâm công nghiệp, dịch vụ của Vùng Đông Nam Bộ.
Với tính chất và quy mô như vậy, việc nghiên cứu xây dựng vành đai công nghiệp đô thị sẽ bao gồm một phạm vi nghiên cứu rất lớn, trải dài và rộng trên địa bàn tất cả các tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Với khối lượng nghiên cứu lớn, đòi hỏi việc phối hợp chặt chẽ của UBND các tỉnh thành trong vùng.
Thi công đường Vành đai 3, đoạn qua huyện Hóc Môn, TP.HCM - Ảnh: Lê Toàn |
Do vậy, Sở Quy hoạch-Kiến trúc và các chuyên gia nhận thấy, việc nghiên cứu xây dựng Đề án với phạm vi toàn vùng như vậy trong thời gian rất ngắn (chỉ khoảng 3-4 tháng; đến khoảng tháng 10, 11/2024) là không khả thi. Đặc biệt đối với các nội dung cần phải có ý kiến thảo luận và thống nhất của tất cả chính quyền cấp tỉnh trong vùng.
Với thời gian quá ngắn, Sở Quy hoạch-Kiến trúc và các chuyên gia đề xuất ở giai đoạn này, thực hiện xây dựng Đề án tập trung cho phạm vi địa bàn TP.HCM, có nghiên cứu mối liên hệ và kết nối với không gian kinh tế của Vùng Đông Nam Bộ.
Các nội dung trong Đề án cũng thuộc thẩm quyền của Thành phố và khả thi trong thời gian ngắn.
Đề án nghiên cứu cho phạm vi TP.HCM sau khi hoàn thành sẽ được chuyển giao cho các tỉnh còn lại trong vùng để các tỉnh thành triển khai cho địa bàn tỉnh mình, hoặc tổ chức lựa chọn một đơn vị tư vấn có năng lực liên vùng để xây dựng mở rộng Đề án cho toàn bộ vành đai công nghiệp đô thị của toàn Vùng Đông Nam Bộ.
Hiện nay, Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đang được các địa phương xây dựng. Theo kế hoạch dự kiến phần đường chính sẽ hoàn thành cuối năm 2025, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào năm 2026.
Đối với Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đang chủ trì lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo kế hoạch Dự án đườn Vành đai 4, TP.HCM sẽ đầu tư trong giai đoạn 2024-2028.
-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024