Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Thu hút đầu tư nước ngoài được xem là điểm sáng tại tỉnh Hưng Yên, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu ngân sách nhà nước và là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh.
Theo đó, Tổ hợp Nhà đầu tư đề xuất giảm diện tích sử dụng đất cho dự án xuống còn 58,8 ha và giữ nguyên diện tích mặt nước để phù hợp với quy mô giai đoạn 1.
Việc địa phương chưa công bố giá của sản phẩm tận thu đang khiến Dự án nạo vét, thiết lập khu neo chờ vào các bến cảng trên sông Soài Rạp gặp nhiều khó khăn.
Bộ GTVT đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu.
Đây là đề xuất của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đối với việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Trữ lượng cát lòng sông phục vụ dự án cao tốc đang thiếu 0,8 triệu m3, tỉnh Bình Định kiến nghị liên quan đến nâng công suất các mỏ và thời gian khai thác.
Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết vừa cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy sản xuất thanh silicon và đĩa bán dẫn với kinh phí gần 7.000 tỷ đồng.