Để thu hút đầu tư vào lĩnh vực khoa học công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất bổ sung quy định về thủ tục đầu tư đặc biệt, tạo “luồng xanh” cho việc triển khai dự án, sử dụng hiệu quả Quỹ hỗ trợ đầu tư.
Sáng 11/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 2/2025 để xem xét một số nội dung trình kỳ họp HĐND TP. Hà Nội và theo Chương trình công tác năm 2025 của UBND TP. Hà Nội.
Ngoài các nhà đầu tư có vai trò chiến lược như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…, điều Việt Nam cần quan tâm là thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư đến từ châu Âu và Mỹ, để đa dạng hóa vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cũng như nâng cao chất lượng dòng vốn này.
Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa thi công dang dở đang được đề xuất hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc hạn chế theo hình thức BOT.
Hôm nay (16/4), tại khách sạn Pullman – Hà Nội, hơn 100 đơn vị gồm nhà thầu, nhà cung ứng, tổ chức tài chính và các tổ đội thi công khu vực phía Bắc đã tham dự Hội nghị Hợp tác – Phát triển trong Xây dựng công nghiệp 2018 do CTCP Thiết kế và Xây dựng Giza Việt Nam chủ trì tổ chức.
Là một điển hình thành công trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giai đoạn vừa qua, song đến nay, cần thiết phải thay đổi, thu hút đầu tư vào những lĩnh vực cần thiết và quan trọng để nâng cao hiệu quả thu hút FDI.
Cùng với thể chế đột phá, thì các cơ chế vượt trội, thông thoáng sẽ là yếu tố quan trọng để các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu) “kén rể quý”, thu hút được các nhà đầu tư hạng nhất.
Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, ông Lê Thanh Vân cho rằng, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thảo luận vào ngày 16/4/2018, về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên cần phải bổ sung “chế tài đặc biệt” nhằm kiểm soát, giám sát chính quyền đặc khu.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, việc quản lý, đầu tư xây dựng các cảng biển trong hệ thống cảng biển của Việt Nam hiện nay có một bất cập rất lớn.
Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản đề xuất UBND Thành phố thí điểm triển khai đầu tư 3 dự án BT (xây dựng - chuyển giao) trên địa bàn gồm: Dự án nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh, nạo vét tuyến sông Tắc và mở rộng đường Trần Đại Nghĩa, với tổng vốn đầu tư 6.637 tỷ đồng.
Luật Đấu thầu quy định thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu là 60 ngày đối với đấu thầu quốc tế, trường hợp cần thiết, có thể kéo dài nhưng không quá 20 ngày và phải bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.