Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang đề nghị hủy kết quả đấu thầu gói thầu cung cấp máy phát điện dự phòng cho Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Kiên Giang.
Giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, triển khai xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160 km/h đến dưới 200 km/h.
Đấu thầu qua mạng (e-GP) ở Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có bước chuyển vượt bậc khi hàng loạt sự kiện liên quan đến cơ chế, chính sách trong lĩnh vực này vừa được các cơ quan chức năng ban hành.
Việc khởi động lại Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1, giai đoạn I phụ thuộc rất lớn vào khả năng cấp vốn phục vụ giải phóng 151 ha mặt bằng tại khu Tổ hợp Ngọc Hồi.
Việc mua sắm tập trung hiện tại được quy định tại Mục 1 Chương XII Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, Quyết định số 08/2016/QĐ-TTg ngày 26/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 35/2016/TT-BTC ngày 26/2/2016 của Bộ Tài chính.
Nếu được thông qua, công trình cải tạo, nâng cấp luồng tàu vào cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) sẽ là dự án hợp tác công - tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Thuê dịch vụ - Chuyển giao (BLT) đầu tiên trong ngành giao thông - vận tải đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn nhất cả nước về dân số và quy mô kinh tế, có tốc độ tăng trưởng GDP gấp khoảng 1,5 lần cả nước. Dù đã là đầu tàu kinh tế nhưng Thành phố Hồ Chí Minh vẫn cần cơ chế đặc thù để bứt phá, tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn mới.
Việc xây dựng được môi trường đầu tư hấp dẫn là điều kiện quan trọng để thu hút khoảng 450 tỷ USD vốn đầu tư tư nhân vào lĩnh vực hạ tầng trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.