Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Sau hơn 12 năm triển khai và đã nhận tới 4.322 tỷ đồng từ vốn trái phiếu chính phủ, Dự án Xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân vẫn chỉ là một mớ hỗn độn đất đá, cấu kiện thép, bê tông… rất ít công năng sử dụng.
Đây là bước đi cho thấy TTC đang hiện thực hóa chiến lược chi khoảng 1 tỷ USD (22.000 tỷ đồng) để xây dựng và vận hành 20 nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam từ nay đến năm 2020.
Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn khẳng định vẫn có cơ hội để hoàn thành đồng thời cả tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và Hữu Nghị - Chi Lăng ngay trong năm 2020.
Theo quy định tại Luật Đấu thầu, trường hợp gói thầu là thuê tổ chức, chuyên gia để xây dựng, phát triển một phần mềm theo yêu cầu của bên mời thầu thì đây là gói thầu dịch vụ tư vấn.
Những gì các các nhà đầu tư làm hôm nay sẽ không chỉ góp phần tạo sinh kế bền vững, nâng cao đời sống cho các cộng đồng dân tộc Hà Giang mà còn tạo ra sự phát triển đột phá ở vùng biên giới xa xôi trong tương lai. “Chính vì vậy, Hà Giang cần nhiều hơn nữa các doanh nghiệp tầm cỡ, những con sếu đầu đàn”, Thủ tướng nêu rõ.
Vị thế của Việt Nam trong chiến lược phát triển thương mại của Ba Lan đã được khẳng định mạnh mẽ khi Chính phủ nước này chọn Việt Nam là một trong 5 thị trường quan trọng nhất trên thế giới.