Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 18/2/2025 đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Sáng 18/2, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng tiếp và làm việc với đoàn Đại biểu Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc do ông Trần Cương, Bí thư Khu ủy làm trưởng đoàn.
Bộ Giao thông vận tải vừa điều chỉnh giảm thời gian thu phí 92 năm 3 tháng của 13 dự án BOT và điều chỉnh tăng thời gian thu phí 24 năm 5 tháng của 4 dự án BOT.
UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Hà Nội lựa chọn nhà thầu Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering tư vấn lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Các nhà nghiên cứu tại Quỹ Heinrich Böll mới đây đã công bố một báo cáo độc lập, trong đó cho biết thế giới sẽ cần 300 tỷ USD mỗi năm tính đến năm 2030 để giúp các quốc gia đối phó với những thiệt hại khó tránh khỏi do biến đổi khí hậu gây ra.
Tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư xây dựng cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu neo đậu, chuyển tải, luồng hàng hải phải tuân thủ các quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP và các quy định khác có liên quan của pháp luật.
Đó là thông tin được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới- tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ nhân sự kiện Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện A Lưới 2017.
Đơn vị tham gia công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình cho dự án có được tham gia gói thầu tư vấn quản lý dự án cho dự án đó hay không?
Mới đây, đoàn cán bộ Tập đoàn FLC do ông Lê Thành Vinh – Tổng giám đốc dẫn đầu đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh Nghệ An và tiến hành khảo sát địa điểm đầu tư tại khu vực bãi Tiền Phong và bãi Hải Đồn (thuộc xã Nghi Tiến – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An).
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khuyến nghị Cao Bằng, Bộ Giao thông - Vận tải cần cân nhắc kỹ điều kiện vay, khả năng vay lại và khả năng trả nợ đối với khoản tín dụng 300 triệu USD của Trung Quốc cho Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Cà Mau hiện có khoảng 150 km bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, bình quân mỗi năm mất khoảng 450 ha đất ven biển, làm mất đai rừng phòng hộ, đe dọa đến đời sống và sản xuất của người dân, các công trình xây dựng cơ bản ven biển.