Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép đơn vị này cùng với Rent A Port thuộc tập đoàn Ackermans &van Haaren (Bỉ) đầu tư các bến từ số 5- 9 tại cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện – Hải Phòng.
Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ tổn thương ven biển Việt Nam” (dự án CFG) đã chính thức được khởi động sáng nay (24/11), tại Hà Nội.
Hiện vẫn còn quá nhiều "nút thắt cổ chai" trong đầu tư cơ sở hạ tầng tại các nước Đông Nam Á (ASEAN) làm cản trở tăng trưởng kinh tế cũng như tính liên kết của khu vực.
Hôm nay (24/11), các đại biểu Quốc hội sẽ bấm nút thông qua Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành - tiền đề để khởi động cho việc hình thành cửa ngõ hàng không mới ở khu vực phía Nam.
Với 83,1% đại biểu tán thành, sáng 22/11/2017, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Những hạn chế trong quá trình triển khai Dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên, công trình có nhiều dáng dấp của hình thức PPP, cần được nghiêm túc rút kinh nghiệm trước khi triển khai diện rộng loại hình đầu tư đặc thù này.
Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB) vừa động thổ gói thầu xây lắp (không bao gồm lắp đặt MBA 220kV - 125MVA và kháng điện) thuộc Dự án trạm biến áp 220kV Bảo Lâm (máy 2) tại thôn Nà Mạt, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.