Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Vừa có những chỉ dẫn quan trọng để gỡ nút thắt liên quan đến khoản ngân sách Trung ương hỗ trợ trực tiếp cho Dự án PPP đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo có giá trị lên tới 8.803 tỷ đồng.
Còn một tháng nữa mới kết thúc quý I/2018, song những diễn biến tích cực của nền kinh tế trong 2 tháng đầu năm đã hứa hẹn về tốc độ tăng trưởng khá cao trong quý đầu năm.
Với gói thầu số 7 Dự án Cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình, đến nay nhà thầu KT Corporation (Hàn Quốc) đã hoàn thành lắp đặt 385 điểm cấp điện năng lượng mặt trời và bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống điện tại các xã: Thượng Trạch, Tân Trạch, Sơn Trạch (Bố Trạch); Trọng Hóa (Minh Hóa); Ngân Thủy (Lệ Thủy).
Đối với nhà thầu liên danh thì năng lực, kinh nghiệm được xác định bằng tổng năng lực, kinh nghiệm của các thành viên liên danh song phải bảo đảm từng thành viên liên danh đáp ứng năng lực, kinh nghiệm đối với phần việc mà thành viên đó đảm nhận trong liên danh
Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 2/2018 và tỉnh đang tích cực triển khai công tác lựa chọn nhà đầu tư để khởi công trong quý III/2018, dự kiến hoàn thành công trình vào năm 2020.
Chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm, nhà đầu tư nước ngoài đã dốc hơn 1,25 tỷ USD để góp vốn, mua cổ phần ở Việt Nam, qua đó nâng tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam lên 3,34 tỷ USD.
Mặc dù khởi động có phần chậm rãi trong tháng 1 khi vốn FDI chảy vào trong nước chỉ bằng 76% so với cùng kỳ năm 2017, thế nhưng dòng vốn này đã lập tức lấy lại đà phục hồi trong tháng 2 với 2,09 tỷ USD, đưa vốn FDI tính chung 2 tháng xấp xỉ cùng kỳ năm 2017.
Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 3,34 tỷ USD, bằng 98,2% so với cùng kỳ năm 2017.
Khu bến Mỹ Thủy là khu bến cảng biển tiềm năng, phát triển có điều kiện với chức năng chính là chuyên dùng phục vụ khu công nghiệp và tiếp chuyển hàng quá cảnh cho Lào, Đông Bắc Thái Lan.