Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã lên tiếng cảnh báo, nếu không có những cải cách đột phá, thì lợi ích mà Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mang lại cho Việt Nam có thể bị suy giảm.
Chiều 9/2, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho hai dự án là Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Logistics Khu công nghệ cao Đà Nẵng và Dự án Nhà máy số ESTEC, với tổng vốn đầu tư của hai dự án là hơn 62 triệu USD .
Là đơn vị tiên phong nghiên cứu tìm hiểu thị trường, Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt đang từng bước tạo nên một sân chơi hấp dẫn, một sàn giao dịch đấu giá trực tuyến đúng nghĩa được pháp luật bảo vệ.
Nếu tổng thầu Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không quyết liệt, nhiều khả năng Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chỉ có thể đưa vào khai thác thương mại vào quý I/2019.
Tập đoàn First Solar (Hoa Kỳ) vừa lắp đặt thiết bị sản xuất tấm module năng lượng mặt trời Series 6 cho nhà máy tại Khu công nghiệp Đông Nam (TP.HCM), hướng tới việc đưa nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất hàng đầu.
Giai đoạn 2017 - 2020, Việt Nam sẽ xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông. Theo TS. Bùi Đức Thụ, Phó trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cần phải có cơ chế, chính sách huy động 63.716 tỷ đồng vốn trong xã hội cho dự án trị giá 118.716 tỷ đồng này.