-
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu
Kết quả trên dựa trên cuộc khảo sát doanh nghiệp Đức trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe được Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, cơ quan đại diện của Bộ Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức đã kết hợp với các Hiệp hội trong ngành Y tế và Chăm sóc sức khỏe CHLB Đức, ngành thiết bị y tế CHLB Đức thực hiện, vào tháng 01/2020.
Thị trường Việt Nam được các doanh nghiệp Đức trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe đánh giá rất cao, đặc biệt khi Hiệp định thương mại tự do giữa Châu Âu và Việt Nam được dự đoán sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 07/2020.
Thị trường châu Á (86%) và đặc biệt là Việt Nam (66%) nhận được sự quan tâm cao từ doanh nghiệp Đức, cả những tập đoàn hàng đầu của Đức trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngành.
Phần lớn doanh nghiệp Đức thực hiện khảo sát cho biết, sẽ sử dụng thương hiệu uy tín hoặc thông qua hình thức liên doanh với doanh nghiệp trong nước để tiếp cận thị trường Việt Nam.
Hiện nay, CHLB Đức là đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam trong khối liên minh Châu Âu và đồng thời là một trong hai quốc gia xuất khẩu các sản phẩm trang thiết bị y tế nhiều nhất sang Việt Nam, chỉ sau Hoa Kỳ, với tổng giá trị thương mại đạt 153 triệu USD năm 2018.
Những chiến lược tiếp cận thị trường Việt Nam hiệu quả được các doanh nghiệp chọn lựa chính là sử dụng thương hiệu lớn và uy tín của mình và hợp tác với các đối tác doanh nghiệp trong nước.
Tuy nhiên, 54% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng, họ sẽ gặp những rào cản như sự thiếu hụt thông tin, sự phức tạp trong các quá trình đăng ký, hay trong quá trình tìm hiểu các quy định pháp luật, các bảng biểu thuế nhập khẩu,…
Rào cản về ngôn ngữ, về khác biệt văn hóa cũng được doanh nghiệp đề cập trong quá trình tiếp cận thị trường, chiếm 37%. Việc tìm kiếm các đối tác doanh nghiệp trong nước phù hợp được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.
-
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
