-
Vì sao chưa thể đầu tư quốc lộ 19C và quốc lộ 25 ở Phú Yên? -
An Giang kiến nghị sớm đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc -
Khánh Hòa có dự án khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong -
Thái Nguyên nổi sóng hút vốn đầu tư vào cụm công nghiệp -
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn
Một đoạn Quốc lộ 2. |
Ban quản lý dự án 2 vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì.
Dự án được triển khai trên địa bàn các huyện: Tam Dương, Yên Lạc, Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) với điểm đầu tuyến tại Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh); điểm cuối tuyến nối với đường đầu cầu Việt Trì mới tại Km49+630,11 (theo lý trình mới).
Tuyến đường thuộc Dự án có chiều dài 10,98 km (trong đó có khoảng 2,5 km tuyến mới), trong đó, đoạn từ Km38+600 đến Km39+600 sẽ được nâng cấp, mở rộng đạt quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 18; đoạn từ Km39+600 đến Km49+630 có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22,5m.
Dự án có tổng mức đầu tư 803,66 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, Dự án sẽ được khởi công xây dựng vào quý I/2023 và hoàn thành xây dựng công trình vào quý I/2025.
Được biết, Quốc lộ 2 là tuyến đường quan trọng của mạng lưới giao thông khu vực phía Bắc, có chức năng kết nối các trung tâm kinh tế - xã hội lớn, kết nối các tỉnh phía Tây Bắc với thủ đô Hà Nội.
Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn, xe tải trọng cao thường xuyên lưu thông với mật độ cao, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông. Đoạn tuyến từ Km7+880 (nút giao với đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài) - Km38+600 và cầu Việt Trì mới (Km49+630) cơ bản đã đạt quy mô đường cấp II với mặt cắt 4 làn xe. Tuy nhiên, đoạn tuyến Km38+600 - Km49+630 hiện tại có quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang 11m nên thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo Ban quản lý dự án 2, Dự án mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thúc đẩy đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, từng bước hoàn chỉnh xây dựng theo quy hoạch; góp phần tạo động lực quan trọng trong việc phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
-
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn -
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu -
Nền kinh tế đang diễn biến đúng như kịch bản -
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa -
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
- Phygital và Generative AI - Xu hướng đổi mới, cách tân và phát triển trong nhóm ngành Bán lẻ - Thực phẩm Đồ uống - Logistics
- Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu gói tháo dỡ
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024