-
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh (ảnh: Sungroup). |
Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Đồn vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Được biết, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là công trình giao thông đặc biệt với quy mô sân bay cấp 4E; chiều dài đường cất hạ cánh là 3.600m; công suất 2,5 triệu hành khách/năm (công suất theo quy hoạch đến năm 2030 là 2,5 triệu hành khách/năm; sau 2030 là 5 triệu hành khách/năm) được đầu tư xây dựng từ năm 2015 và đã hoàn thành đưa vào sử dụng và chính thúc khai thác thương mại từ tháng 12/2018.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2019 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới tình hình kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đã tác động trực tiếp tới hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Hiện nay, tại sân bay này chỉ có tuyến bay cố định Vân Đồn – TP. HCM với tần suất trung bình khoảng 6 chuyến/tuần và một số chuyến bay charter quốc tế.
Với thực trạng trên, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Đồn nhận định rằng Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có tiềm năng phát triển nhưng chưa được khai thác hiệu quả, xứng tầm, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển vận tải hàng không theo định hướng phát triển mà Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh. Theo Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Đồn, việc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chưa khai thác hiệu quả do nhiều yếu tố, nhưng có một phần nguyên nhân xuất phát từ việc chưa cung cấp đủ các dịch vụ như nhà ga hàng hóa, hangar sửa chữa tàu bay, khu chế biến suất ăn, sân đỗ tàu bay và các khu dịch vụ sân bay, do đó chưa thu hút được các hãng hàng không lớn triển khai các đường bay tới Quảng Ninh, đặc biệt không thu hút được các tàu bay có nhu cầu để bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa lớn.
Để nâng cao hiệu quả khai thác Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và hiện thực hóa chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại về việc khẩn trương xây dựng tuyển chuyển hàng (cargo) với sân bay Cần Thơ để kết nối nhanh nhất với Đồng bằng sông Cửu Long, tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa từ miền Nam ra miền Bắc, giảm tải cho đường bộ Bắc – Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Đồn đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận cho phép Công ty được tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Toàn bộ các chi phí liên quan tới xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch; nghiên cứu, lập hồ sơ quy hoạch; công bố quy hoạch. theo quy định do Công ty tự nguyện chi trả theo căn cứ tại Điều 38 Nghị định 05/2021/NĐ-CP ngày 25/1/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay và các quy định khác của pháp luật hiện hành.
“Việc tài trợ là tự nguyện, không điều kiện, không vì lợi ích nhà tài trợ làm ảnh hưởng tới lợi ích chung của cộng đồng, của xã hội cũng như tính minh bạch trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch”, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Đồn cam kết.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam, có vị trí giao thương chiến lược tại khu vực phía Bắc.
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đạt cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế – ICAO). Sân bay có cơ sở vật chất hiện đại với đường băng dài 3,6 km, rộng 45 m đủ điều kiện cất hạ cánh các máy bay tiên tiến nhất thế giới như Boeing 787.
Nhà ga có công suất 2,5 triệu hành khách/năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn/năm. Đây là dự án tạo động lực tăng trưởng cho Vân Đồn nói riêng, Quảng Ninh nói chung, thúc đẩy, thu hút các nhà đầu tư đến với vùng di sản.
-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024