
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD
-
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ
Nhà hàng Twinkle Premium Kids Cafe mới khai trương hôm 4/8 tại thành phố Thượng Hải đã thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh với không gian tuyệt đẹp và dịch vụ spa dành cho trẻ em. Nhà hàng này thiết kế nhiều không gian đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như: khu vực uống trà dành cho bố mẹ, khu vui chơi trong nhà, khu spa dành cho trẻ em. Riêng không gian spa được trang trí với tông màu hồng như một lâu đài để các bé gái trải nghiệm cuộc sống của những nàng công chúa.
![]() |
Các bé gái khoác lên mình chiếc áo choàng màu hồng và được chăm sóc như công chúa khi đến Twinkle Premium Kids Cafe. Ảnh: Weibo. |
Các bé sẽ được tận hưởng dịch vụ spa như massage chân, đắp mặt nạ, làm móng trong khi nhấm nháp ly nước ép hoa quả như nàng công chúa trong các bộ phim của Disney. Mỗi suất thư giãn có giá 218 tệ (tương đương 750.000 đồng) cho 3 tiếng trải nghiệm.
Dịch vụ spa đắt đỏ này nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người nói các bé còn quá nhỏ để tận hưởng dịch vụ và dễ gây "bệnh công chúa". Đây là thuật ngữ phổ biến ở Trung Quốc để chỉ những cô gái ham vật chất, luôn coi mình là trung tâm và quen được nuông chiều dễ sinh hư hỏng.
Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm cho rằng việc cho con tận hưởng dịch vụ đắt tiền chỉ là cách quan tâm tới giá trị sống của chúng. Một người dùng dịch vụ Xiaohongshu (trang mua sắm hàng hiệu Trung Quốc) nêu ý kiến: "Những bà mẹ này chỉ muốn dành cho con gái nhỏ điều tốt nhất trong khả năng. Tôi thấy không có gì đáng ngại".
![]() |
Không gian tràn ngập màu hồng từ khăn tắm, áo choàng, ghế ngồi đến cả chậu ngâm chân tại spa quý tộc. Ảnh: Weibo. |
Vài năm trở lại đây, các ông bố bà mẹ Trung Quốc ngày càng chi nhiều tiền hơn cho dịch vụ xa xỉ dành cho con cái của họ như quần áo hàng hiệu, đồ chơi đắt tiền hay tham gia lớp học năng khiếu đặc biệt.
Theo Jing Daily, năm 2015, khoảng 60% phụ huynh Trung Quốc ở các thành phố lớn chi hơn 3.000 nhân dân tệ (tức gần 10 triệu đồng) mỗi tháng mua đồ hiệu cho con cái. Bên cạnh những tủ đồ hiệu, các bậc phụ huynh Trung Quốc còn đua nhau đưa con đi du học tại các nước có học phí đắt đỏ như Singapore, Mỹ, châu Âu.

-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD
-
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất -
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội -
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400%
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower