Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điện Quang “bắt tay” 2 đại gia công nghệ mang giải pháp 4.0 cho người tiêu dùng Việt
Hồng Sơn - 07/08/2018 23:03
 
Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Qualcomm và Tập đoàn Amazon Web Services để mang đến các giải pháp công nghệ và ứng dụng mới cho người tiêu dùng.
TIN LIÊN QUAN

Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Điện Quang cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (công nghiệp 4.0) đã tạo ra xu thế thông minh hóa trên mọi lĩnh vực.

Theo dự báo của Gartner (Công ty tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ), thị trường IoT (Internet of Things – Internet vạn vật) trên toàn cầu đến năm 2020 sẽ có hơn 20 tỷ thiết bị và doanh số đạt gần 3000 tỷ USD. Thị trường các thiết bị gia dụng sẽ chiếm gần 50% trong số đó. Các hãng công nghệ không còn tập trung vào phát triển các thiết bị độc lập nữa mà sẽ kết nối với nhau qua Internet để tạo thành các hệ sinh thái IoT. Điều này cho thấy các thiết bị thông minh sẽ thay đổi lối sống của người dùng và là một xu hướng lựa chọn trong tương lai.

Điện Quang ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Amazon Web Service (AWS).
Điện Quang ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Amazon Web Service (AWS).

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược với 2 đại gia công nghệ là Qualcomm và Amazon Web Services, Điện Quang đã ứng dụng công nghệ tiên tiến, tạo dấu ấn bứt phá trong ngành công nghiệp tiêu dùng bằng việc ra mắt các giải pháp công nghệ 4.0.

Cụ thể, giải pháp Điện Quang Apollo, cho phép điều khiển thiết bị chiếu sáng theo nhu cầu người dùng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone). Với giải pháp này, người dùng có thể tạo ra không gian sống phong phú sắc màu với khả năng tùy chỉnh ánh sáng lên đến 16 triệu màu. Giải pháp còn đem lại những trải nghiệm mới về chiếu sáng với hai tính năng ánh sáng cho sức khỏe/tâm lý và ánh sáng phong thủy.

Giải pháp DQHome, giúp người dùng có thể kết nối và quản lý ngôi nhà của mình mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng các thao tác đơn giản thông qua ứng dụng trên (smartphone). Giao diện trực quan sinh động, DQHome giúp người dùng dễ dàng điều khiển các thiết bị trong gia đình như: hệ thống chiếu sáng, tivi, máy lạnh, bình nước nóng, rèm cửa… một cách đơn lẻ, theo nhóm hoặc theo các kịch bản đã được thiết lập sẵn.

HomeCare là ứng dụng đặt dịch vụ tư vấn, lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện, chiếu sáng được Điện Quang tiên phong phát triển tại Việt Nam. HomeCare kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ - đơn vị cung cấp sản phẩm và khách hàng tạo thành một hệ sinh thái khép kín. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với đội ngũ thợ điện được lựa chọn kỹ lưỡng và đào tạo bài bản, chính sách bảo hành rõ ràng, giá cả minh bạch và dịch vụ nhanh chóng trong vòng 24 giờ.

“Với tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu về công nghệ, thông qua các giải pháp công nghệ 4.0, Điện Quang mong muốn đem lại cuộc sống tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt bằng chính các sản phẩm thương hiệu Việt, chất lượng quốc tế”, ông Hưng nói và kỳ vọng các giải pháp mới sẽ mang đến cho người dùng Việt những trải nghiệm mới mẻ cùng những tiện ích vượt trội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư