Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Diệu Nhi: 'Tôi phải chăm kiếm tiền mới an tâm lấy chồng'
Anh Tuấn (vnexpress) - 18/02/2019 10:25
 
Nữ diễn viên muốn tập trung phát triển sự nghiệp, có kinh tế vững chắc, phụ giúp gia đình mới tính đến chuyện kết hôn.

- Thời gian qua, chị và Anh Tú kín tiếng chuyện tình cảm, vì sao vậy?

- Ai cũng muốn cho cả thế giới biết mình đang hạnh phúc trong tình yêu. Nhưng nếu điều đó ảnh hưởng đến sự nghiệp - vốn quan trọng hơn, tôi cần cân nhắc kỹ lưỡng. Sau nhiều năm, tôi cố gắng rất nhiều từ một diễn viên quần chúng cho đến tên tuổi được ít nhiều khán giả biết đến. Tôi không muốn thành công, mồ hôi nước mắt được đánh giá qua chuyện cá nhân. Anh Tú cũng đồng quan điểm vấn đề ấy. 

Việc tách riêng hình ảnh hai người gây không ít phiền phức. Người ta đồn đoán chúng tôi không còn mặn nồng, cả hai cũng đành chiụ. Sau đó, chúng tôi mất nhiều hợp đồng quảng cáo cần đến hình ảnh một cặp đôi đẹp, hạnh phúc. Từ chối lời mời cũng tiếc tiền lắm chứ. Tuy nhiên, quan điểm đã thống nhất, cả hai vẫn tách ra, có sự nghiệp ổn định riêng, không để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng. Hiện tại, tôi tin đó là định hướng đúng đắn.

Diệu Nhi: Tôi phải chăm kiếm tiền mới an tâm lấy chồng

Diễn viên Diệu Nhi.

- Sắp chạm ngưỡng 30, khi nào chị sẽ nghĩ đến một mái ấm gia đình?

- Đích đến và thành công duy nhất của phụ nữ vẫn là một mái ấm. Chỉ có những phụ nữ mạnh mẽ mới không cần gia đình, nhưng về già thiếu vắng chồng con sẽ rất buồn. Bản thân tôi trân trọng không khí gia đình, thích con cháu đông. Xưa nay khi hẹn hò ai, tôi xác định hướng đến tương lai, chứ không quen chơi cho vui. Với tôi, một người đàn ông của gia đình chắc chắn phải đặt vợ con lên hàng đầu, làm tất cả vì người thân.

Hiện tại, tôi lại chưa nghĩ nhiều đến chuyện kết hôn. Mình còn trẻ, cần tập trung trước tiên cho nghệ thuật, phụ giúp bố mẹ trước khi lập gia đình. May mắn, ba mẹ luôn ủng hộ tôi từ ngày đầu theo nghệ thuật mà không nhắc nhở, thúc ép gì về chồng con. 

- Chị từng chia sẻ: "Mua được 5 căn nhà mới định lấy chồng". Vấn đề kinh tế ảnh hưởng thế nào đến quan điểm hôn nhân của chị?

- Đó chỉ là một cách nói ẩn dụ vui vì tôi muốn bản thân tập trung cho sự nghiệp, kinh tế vững chắc. Ba mẹ tôi từ Phan Thiết chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Gia đình không khá giả, chỉ đủ ăn đủ sống. Là phận con cái, tôi muốn lo cho ba mẹ về già có cuộc sống an yên. 

Theo tôi, người phụ nữ của gia đình cần giỏi nội trợ hoặc kiếm tiền, chứ giỏi cả hai thì đàn ông sợ lắm. Nếu bạn đảm đang và khéo léo, việc ở nhà chăm sóc chồng con là một trách nhiệm cao cả. Tôi vốn không quen nội trợ nên nghĩ mình kiếm tiền sẽ tốt hơn, như vậy mới an tâm lấy chồng. Giả sử vợ chồng sau này "cơm không lành canh không ngọt", tôi cũng sở hữu tài sản nhất định. Cuộc sống phần nào tránh phải những chông chênh hay dựa dẫm vào bất cứ ai khác.

Diệu Nhi: Tôi phải chăm kiếm tiền mới an tâm lấy chồng - 1

Diệu Nhi luôn biết đầu tư hình ảnh cho bản thân.

- Cát-xê của chị thay đổi ra sao sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật?

- Một người anh trong nghề sau này chia sẻ: "Người ta có thể coi thường khả năng của em, chứ em tuyệt đối không". Đúng là thời điểm ba năm trước, dù đã có vị trí nhất định trong lòng khán giả, tôi vẫn nghĩ mình là người mới ra trường. Tôi suy nghĩ kỹ lưỡng và quyết định chỉ tăng cát-xê nhẹ lên. Đó không phải hét giá, mà phù hợp với nỗ lực của bản thân và êkíp trong công việc.

Cát-xê giúp tôi nuôi được ba mẹ, chị gái, có thể sắm sửa, làm đẹp cho mình. Ngày xưa, lúc khó khăn, tôi tự nhủ phải chăm chỉ làm việc, đủ tiền mua đồ mà không cần coi giá. Bây giờ, tôi có thể sắm sửa xe hơi, đồ hiệu phục vụ công việc hay tổ chức minishow kỷ niệm 5 năm làm nghề. Tuy nhiên, tôi vẫn lên kế hoạch chi tiêu hợp lý. Nếu có 10 triệu, tôi bỏ ngay 5 triệu vào tài khoản tiết kiệm, 3 triệu gửi bố mẹ chi tiêu và đi du lịch, 2 triệu còn lại tôi làm đẹp và sắm sửa cho bản thân. 

- Chị gặp áp lực gì khi đóng cùng Ngọc Trinh trong phim "Vu quy đại náo" vừa ra mắt?

- Trước giờ, tôi đóng với ai thì người đó cũng đẹp hơn mình. Nhưng là diễn viên trường sân khấu và đi lên từ những vai quần chúng, tôi biết mình như thế nào, đang ở đâu. Chắc chắn khi người ta cần đến Diệu Nhi là ở khả năng diễn xuất, chứ vì nhan sắc tôi không bằng ai hết. Tôi không quan tâm mình lép vế hơn ai, ngược lại tập trung thể hiện vai diễn hay, được khán giả và người trong nghề ghi nhận.

Với Ngọc Trinh, tôi quen chị qua một gameshow năm 2016. Ngọc Trinh dễ thương lắm, luôn cầu tiến trong công việc. Biết diễn xuất của mình có hạn và không bằng diễn viên chuyên nghiệp nên chị đi học thêm diễn xuất. Cảnh quay nào khó, Ngọc Trinh nhờ tôi và La Thành nhận xét xem diễn đạt chưa, hoặc muốn chúng tôi diễn thử để chị học hỏi. Ngọc Trinh không sợ "quê" hay bị các diễn viên còn lại lấn át, ngược lại cố gắng để tập thể phối hợp ăn ý, hiệu quả tốt nhất.

Diệu Nhi (trái) và Ngọc Trinh trong phim Vu quy đại náo.

Diệu Nhi (trái) và Ngọc Trinh trong phim 'Vu quy đại náo'.

- Hầu hết vai diễn của chị đều vui nhộn nên dễ bị đánh giá "hài nhảm, nhàm chán". Chị nghĩ gì?

- Một hai năm trước, tôi có buồn, lo sợ khán giả sẽ nhàm chán. Nhưng một phần bản năng của mình cũng hài hước và hiện tại khán giả vẫn yêu thương tôi với những vai diễn dễ thương. Tôi nghĩ vạn sự tuỳ duyên, không lẽ cái duyên của những vai diễn đó đến mà mình lại không đón nhận. Sẽ đến lúc tôi sẽ cần một vai diễn chuyển mình, vì làm diễn viên ai cũng muốn đa dạng. 

Như phim Vu quy đại náo, khi nhận kịch bản, tôi thấy nội dung phần nào giống với bộ phim Ngày mai Mai cưới. Điều đó làm tôi suy nghĩ nhiều, phải làm thế nào tạo khác biệt và dấu ấn riêng cho tác phẩm lần này. Đó là bám vào tính cách nhân vật, tình huống phim để mang đến tiếng cười nhẹ nhàng, phù hợp, thay vì cách diễn lố hay dùng đời tư chọc cười. Bên cạnh đó, một êkíp tốt cũng là yếu tố hàng đầu mà tôi cân nhắc lựa chọn kịch bản. Tôi tin tưởng anh Lê Thiện Viễn bởi biết sự tâm huyết, chuyên nghiệp, cầu toàn ở anh qua những lần chụp ảnh trước đó. 

- Chị định hướng bản thân thế nào trong lĩnh vực điện ảnh thời gian tới?

- Tôi đặt mục tiêu trở thành diễn viên của mọi nhà, chinh phục tình cảm của khán giả ở mọi lứa tuổi. Kiểu diễn viên quốc dân, khi bước ra đường từ con nít đến người già, cả gia đình ông bà bố mẹ đều thích (cười).

Ngoài nỗ lực về chuyên môn, tôi ý thức giữ tinh thần lạc quan và truyền năng lượng tích cực đến khán giả qua những vai diễn. Chắc chắn có những lúc buồn và mệt mỏi, tôi học cách vượt qua nó bằng việc suy nghĩ làm thế nào để làm tốt công việc của mình. May mắn, tôi thừa hưởng suy nghĩ tích cực từ ba mẹ, tập thể dục yoga ăn uống điều độ. Nhiều đàn chị nghệ sĩ đến tuổi 40-50 vẫn đẹp và tôi hy vọng mình sau này giữ được nhan sắc như vậy.

Cuộc sống vương giả của Hoa hậu Ngọc Duyên sau khi lấy chồng đại gia
Từ cô bé con người bán vé số với tuổi thơ lam lũ, giờ đây, Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu Ngọc Duyên đã "đổi đời" với cuộc sống giàu sang,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư