Vinatex hé lộ kế hoạch quý cuối năm, Vingroup rót ngàn tỷ làm phụ tùng xe điện; Minh Phú thành lập công ty con tại Australia; Sun PhuQuoc Airways sẵn sàng bay thương mại; Vietnam Airlines muốn mua thêm máy bay thân rộng...
Mức thuế 0% giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh tại thị trường EU. Các doanh nghiệp hạ nguồn sử dụng HRC của Hòa Phát xuất khẩu sang EU không gặp rào cản về nguồn gốc xuất xứ và phá giá nguyên liệu.
Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2015, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải thực hiện thoái vốn khoảng 20.000 tỷ đồng. Để theo kịp tiến độ mà Chính phủ đặt ra, các DNNN đang quyết tâm đẩy mạnh chương trình cổ phần hóa và thoái vốn ngoài ngành, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn trong quá trình thực thi.
Từ nay đến 2018 (năm Việt Nam dỡ bỏ thuế nhập khẩu cho các mẫu xe nhập từ ASEAN theo cam kết hội nhập), Việt Nam còn rất ít thời gian để tính toán việc phát triển ngành ô tô nội địa trước áp lực cạnh tranh. Có thể rút ra được bài học nào từ các chính sách khá thành công của ngành công nghiệp ô tô Malaysia và Thái Lan?
Tổng đại lý bảo hiểm nhân thọ mới của Dai-ichi Việt Nam được đặt ở huyện Đông Anh (Hà Nội). Đây là văn phòng tổng đại lý thứ 6 của Dai-ichi Việt Nam tại Hà Nội.
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ngày 7/5/2015, Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn cùng phái đoàn Hoàng Gia Thái Lan đã đến thăm nhà máy công ty Unilever Việt Nam tại khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, tp Hồ Chí Minh.
Sau Toyota, một hãng xe nước ngoài khác là GM cũng cho biết sẽ cân nhắc việc duy trì nhà máy tại Việt Nam hay nhập xe về bán khi hàng rào thuế quan dần được gỡ bỏ trong vòng 3 năm tới.
Hội nghị quốc tế “Diễn đàn Dệt May Việt Nam 2015” do Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA), Phòng Thương mại XNK Dệt may Trung Quốc (CCCT) tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25-27/6/2015.
Từ ngày 19/5/2015, đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Chu Lai sẽ do Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) khai thác, với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, năm, bảy bằng tàu bay A320 (180 ghế).