Thứ Năm, Ngày 01 tháng 05 năm 2025,
Doanh nghiệp
  • Starbucks có “phản bội” truyền thống?
    Sau những ồn ã ban đầu khi bước chân vào thị trường Việt Nam, Starbucks đang đối mặt với việc duy trì bản sắc thương hiệu trên toàn cầu hay thay đổi để đáp ứng văn hoá cà phê khác biệt tại thị trường này. Nếu thay đổi để phù hợp với thị trường Việt Nam, thì Starbucks sẽ đánh mất giá trị truyền thống.  Lên Buôn Ma Thuột, cà phê với Đặng Lê Nguyên Vũ
  • KKT mở Chu Lai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
    Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức lễ tổng kết 10 năm thành lập (2003-2013), đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và chính thức công bố chương trình đầu tư xây dựng khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr Thanh tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai.
  • Starbucks mơ hồ trong chiến lược tại Việt Nam
    Sau sự xuất hiện ồn ào với cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP.HCM hồi tháng 2/2013, đến lúc này, giới quan sát đang cảm nhận rõ rằng, Starbucks chỉ mới “dạo chơi” tại Việt Nam. Đại gia thức ăn nhanh Mỹ đua nước rút vào Việt Nam “Thừa tiền mới uống cà phê Starbucks?”  
  • Lo mất thị phần, Habeco tung chiến thuật mới
    Để giữ vững thị phần, mở rộng vùng hoạt động trước thực trạng bia ngoại nhập, trốn thuế, hàng giả, hàng nhái tràn lan, cạnh tranh không lành mạnh, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã có những chiến thuật mới trong hoạt động của mình.
  • Petrolimex, PV Oil, Mipeco khó thoát truy thu thuế tiền tỷ
    Trước đề xuất hủy bỏ công văn số 17060/BTC-VP liên quan đến truy thu thuế nhập khẩu mặt hàng xăng dầu tạm nhập nhưng không tái xuất hết và chuyển tiêu thụ nội địa của Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính mới đây đã phản pháo khi cho rằng, văn bản 17060/BTC-VP chỉ là đôn đốc việc thực hiện chứ không phát sinh quy phạm pháp luật mới.
  • Marketing: Khiến người tiêu dùng "ngứa ngáy chân tay"
    Trong bối cảnh khả năng chi trả của người dân ít đi dẫn đến sức mua giảm, doanh nghiệp không nên chỉ trông chờ vào những giải pháp tiếp thị, quảng cáo đơn thuần, mà cần rà soát lại mô hình kinh doanh, thực hiện marketing sáng tạo để đánh thức nhu cầu tiêu dùng mới.
  • Sẽ thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam
    Đó là thông điệp trong buổi  gặp mặt các doanh nghiệp, tiến tới thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam, do UBND tỉnh Hà Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.Dự kiến, trong tháng 9/2013, Hà Nam sẽ tiến hành Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất.