Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Sau những ồn ã ban đầu khi bước chân vào thị trường Việt Nam, Starbucks đang đối mặt với việc duy trì bản sắc thương hiệu trên toàn cầu hay thay đổi để đáp ứng văn hoá cà phê khác biệt tại thị trường này. Nếu thay đổi để phù hợp với thị trường Việt Nam, thì Starbucks sẽ đánh mất giá trị truyền thống.
Lên Buôn Ma Thuột, cà phê với Đặng Lê Nguyên Vũ
Thông qua những kỹ năng kinh doanh thực tế, các Hội thảo kỹ năng mềm tại Apollo sẽ giúp các học viên thêm tự tin khi giao tiếp và làm việc với các đối tác quốc tế.
Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức lễ tổng kết 10 năm thành lập (2003-2013), đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và chính thức công bố chương trình đầu tư xây dựng khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr Thanh tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai.
Sau sự xuất hiện ồn ào với cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP.HCM hồi tháng 2/2013, đến lúc này, giới quan sát đang cảm nhận rõ rằng, Starbucks chỉ mới “dạo chơi” tại Việt Nam.
Đại gia thức ăn nhanh Mỹ đua nước rút vào Việt Nam
“Thừa tiền mới uống cà phê Starbucks?”
Để giữ vững thị phần, mở rộng vùng hoạt động trước thực trạng bia ngoại nhập, trốn thuế, hàng giả, hàng nhái tràn lan, cạnh tranh không lành mạnh, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã có những chiến thuật mới trong hoạt động của mình.
Ông Trần Xuân Hoà, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (Vinacomin) vừa cho phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn hay, Vinacomin đang chuẩn bị cho việc phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu tại thị trường vốn trong nước.
Trước đề xuất hủy bỏ công văn số 17060/BTC-VP liên quan đến truy thu thuế nhập khẩu mặt hàng xăng dầu tạm nhập nhưng không tái xuất hết và chuyển tiêu thụ nội địa của Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính mới đây đã phản pháo khi cho rằng, văn bản 17060/BTC-VP chỉ là đôn đốc việc thực hiện chứ không phát sinh quy phạm pháp luật mới.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) coi mạng xã hội là một phương tiện truyền thông hữu ích và tiết kiệm chi phí, nhưng số DN sử dụng mạng xã hội làm công cụ truyền thông hữu ích chưa nhiều.
Trong bối cảnh khả năng chi trả của người dân ít đi dẫn đến sức mua giảm, doanh nghiệp không nên chỉ trông chờ vào những giải pháp tiếp thị, quảng cáo đơn thuần, mà cần rà soát lại mô hình kinh doanh, thực hiện marketing sáng tạo để đánh thức nhu cầu tiêu dùng mới.
Đó là thông điệp trong buổi gặp mặt các doanh nghiệp, tiến tới thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam, do UBND tỉnh Hà Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.Dự kiến, trong tháng 9/2013, Hà Nam sẽ tiến hành Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất.