YeaH1 góp thêm vốn vào MangoPlus; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp tại Hưng Yên; Hoa Sen mở công ty mới tại Hải Phòng; Vinspeed tăng vốn điều lệ thêm 12.000 tỷ đồng; Hoa Sen mở công ty mới tại Hải Phòng;GELEX và FPT hợp tác phát triển blockchain.
Doanh nghiệp
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu
Petrovietnam vừa xác lập kỷ lục mới với tổng doanh thu ước đạt 1,105 triệu tỷ đồng, duy trì chuỗi tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.
-
Thị trường M&A Việt Nam lôi cuốn nhà đầu tư Nhật BảnNhân dịp sang Việt Nam tham dự Diễn đàn M&A Việt Nam 2014, ông Masataka “Sam” Yoshida, Giám đốc điều hành Recof chia sẻ về triển vọng thị trường mua bán, sáp nhập (M&A) tại Việt Nam và mối quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản đối với các ngành hàng tại Việt Nam thông qua hình thức đầu tư gián tiếp này. -
Giải quyết khủng hoảng với khách hàng: Tình hay lý?Nếu xử lý khéo, bằng cả tình và lý, việc giải quyết khủng hoảng với khách hàng sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tăng uy tín. -
"Thượng đế" bớt khổ với máy bay chậm chuyến, hủy chuyếnChất lượng dịch vụ của các hãng hàng không nội địa đã có dấu hiệu cải thiện đáng kể trong tháng 7/2014, khi tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay bình quân đã được đưa về mức 21,8%. -
Pegasus Đà Nẵng làm lễ tốt nghiệp cho học viên ẩm thựcChiều 8/8,Tập đoàn Giáo dục KinderWorld (Singapore) phối hợp cùng Báo Đầu tư tổ chức lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ nghiệp vụ ẩm thực du lịch cho 18 học viên tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus Đà Nẵng. -
METRO nhượng 19 trung tâm cho BJC với giá 655 triệu EuroTập đoàn METRO (Đức) vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan. Theo đó, BJC này sẽ mua lại lĩnh vực kinh doanh sỉ của METRO tại Việt Nam. -
Kinh nghiệm M&A và tái cơ cấu thành côngTheo các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, để có thể thành công trong M&A và quá trình tái cấu trúc, cần thiết có sự tích hợp thành công dưới sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước. M&A không đơn thuần chỉ là sự mở đầu và kết thúc mà phải có chiến lược cụ thể để tăng trưởng trong tương lai. -
Vận tải biển bết bát vì thiếu vốn, chân hàngCác doanh nghiệp vận tải biển, kinh doanh khai thác cảng đang thực sự cần một gói giải pháp hỗ trợ lớn về vốn, chính sách thuế để có thể sớm phục hồi. -
M&A Việt Nam: Làn sóng thứ hai không chỉ là gợn sóngNhững kết quả khả quan về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước vừa được công bố hôm 6/7 khiến các nhà đầu tư có mặt tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2014 diễn ra tại TP.HCM hôm qua (7/8) thêm phần hào hứng và kỳ vọng rằng, làn sóng mua bán, sáp nhập (M&A) thứ hai trong giai đoạn 5 năm tới sẽ không chỉ là một gợn sóng. -
Cổ phần hóa VNPT: Khó nói sớm tốt hơn muộnCó ý kiến cho rằng, nếu 2 – 3 năm trước Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông (VNPT) triển khai tái cơ cấu, tiến hành cổ phần hóa MobiFone, thay đổi cơ chế, mô hình quản lý… thì có thể đã không gặp phải nhiều khó khăn như hiện nay. Song thực tế không hẳn như vậy. -
Không nên can thiệp sâu vào nội bộ doanh nghiệpDự thảo lần thứ 4, Luật Doanh nghiệp sửa đổi (Dự thảo 4) đã bổ sung Điều 35 quy định về trình tự đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo hướng đơn giản hóa thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, Điều 35 vẫn chưa giải quyết dứt điểm vấn đề bản chất pháp lý của thủ tục sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là thủ tục thông báo hay thủ tục xin chấp thuận. -
Những yếu tố nào tạo nên làn sóng M&A thứ 2?Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài, môi trường đầu tư của Việt Nam khá tốt và tương lai có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Vì thế, các doanh nghiệp Việt Nam cần có sự chuẩn bị để đón làn sóng M&A thứ hai trong thời gian tới dự báo sẽ sôi động, đa dạng hơn làn sóng M&A thứ nhất. Do đó, cần nắm rõ những yếu tố có thể sẽ tạo nên làn sóng M&A thứ hai.
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam
