Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 40/2025/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều trong các Thông tư liên quan đến quản lý thuế nhằm phân định rõ thẩm quyền của chính quyền địa phương theo mô hình tổ chức chính quyền hai cấp.
Việc di dời doanh nghiệp khỏi KCN Biên Hòa 1 đang được tỉnh Đồng Nai tăng tốc. Hàng loạt doanh nghiệp đã tạm ngừng sản xuất, sẵn sàng rời khỏi khu vực, theo đúng kế hoạch kết thúc vào cuối năm nay.
Việt Nam đang nỗ lực nâng cao hiệu quả vận hành mạng lưới logistics tổng thể để có thể cạnh tranh với các nước khác trong khu vực. Bài viết này tập trung phân tích những động lực và trở ngại trong việc phát triển dịch vụ logistics tại Việt Nam.
Trào lưu tự động hóa đang phát triển mạnh mẽ, nhưng không thể áp dụng nóng vội mà cần có quá trình xem xét, những bước đánh giá mức độ, sự khả thi, hiệu chuẩn… phù hợp với từng doanh nghiệp.
Để cạnh tranh trên thị trường giao nhận nhanh, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghệ. Công nghệ có thể tiết giảm 15-25% chi phí của các doanh nghiệp giao nhận nhanh.
Trước các doanh nghiệp FDI giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, doanh nghiệp Việt dù đang vươn lên mạnh mẽ, song vẫn thất thế trong cuộc đua đầu tư vào lĩnh vực logistics trên “sân nhà”.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thuê kho - xưởng, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TTC Đặng Huỳnh không ngừng đẩy mạnh mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Các quỹ đất gần trung tâm TP.HCM gần như đã cạn kiệt. Do đó, doanh nghiệp logistics phải tìm kiếm các khu vực càng gần trung tâm càng tốt để tối ưu chi phí vận chuyển.
Phát triển bền vững không còn là câu chuyện về tương lai hay xu hướng nữa, mà đã trở thành câu chuyện hiện hữu, đang diễn ra ở mỗi doanh nghiệp nói chung, ngành logistics nói riêng.
Ông Alexander Olsen chia sẻ những giải pháp phát triển bền vững ngành logistics tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức.
Đây là chia sẻ của ông Richard Dong, Sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty Hidden Hill Capital tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2023 được tổ chức tại TP.HCM.
Những cảng biển loại II, loại III như tại Quảng Bình, Long An, Phú Yên, Quảng Nam… thuộc các địa phương đang có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, hiện các hãng tàu lại không muốn đến khu vực này vì cơ sở hạ tầng chưa đủ.