Dù thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn phải dựa vào các khoản đầu tư tài chính để “làm đẹp” kết quả kinh doanh.
Việc rà soát tổng thể Danh mục Ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã được bắt đầu với tư duy bãi bỏ các ngành, nghề không cần thiết, không hợp lý, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Vietnam Airlines nối lại hợp tác với Air France; Đại gia Đường “bia” rao bán khách sạn dát vàng; FLC sẽ bán vốn tại Bamboo Airways; VinFast tiếp tục hiện thực sứ mệnh cao cả, Viettel High Tech và Qualcomm ra tin.
Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023, nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, được sự chủ trì của Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Đoàn Thanh niên Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đã tổ chức "Diễn đàn Phụ nữ Đổi mới sáng tạo 2023".
Thiếu vắng các đơn hàng xuất khẩu, cộng thêm xu hướng giảm của giá hàng hóa đã khiến hoạt động thương mại của nước ta tiếp tục chậm lại trong những tháng đầu năm 2023.
Số lượng đơn hàng của nhiều doanh nghiệp ngành gỗ tiếp tục giảm mạnh khoảng 50-60%, khi những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu giảm đặt hàng. Để tồn tại, vượt qua giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm thị trường mới.
Tham vọng lấn sân sang mảng kinh doanh dược mỹ phẩm của Ngũ Phúc Đường được khởi đầu bằng sự hợp tác chiến lược với doanh nghiệp sản xuất dược mỹ phẩm hàng đầu tại Nhật Bản.
Trong 2 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản của cả nước đạt khoảng 6,28 tỷ USD. 4 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam là: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Kết quả khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) về hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 2 cho thấy, có đến 83% doanh nghiệp ở Thành phố đang gặp khó khăn.
Trong số những lao động bị cắt giảm công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Công ty Pouyuen Việt Nam), có 54% lao động trên 40 tuổi, 39% lao động từ 30-40 tuổi và 6% lao động từ 21-30 tuổi.
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Huawei Green ICT tại Barcelona, Tây Ban Nha, ông Peng Song – Chủ tịch Chiến lược & Tiếp thị ICT của Huawei đã gửi gắm thông điệp “Lựa chọn không giới hạn: Tiếp tục phát triển và hướng đến mục tiêu Xanh”.
Thương mại hai chiều Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2022 đạt 3,54 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2021, trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Tây Ban Nha đạt 2,96 tỷ USD,tăng 16,34%.
Tình trạng đáng lo ngại hiện nay là văn bản quy định không biết thực hiện như thế nào cho đúng, nhiều điểm bất hợp lý, chưa phù hợp, hay trái với thông lệ quốc tế.